SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bài thuốc trị dứt điểm rối loạn kinh nguyệt cực rẻ tiền ít ai ngờ tới

Thứ sáu, 04/05/2018 21:44

Nếu kinh nguyệt không đều, không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến tuyến giáp, khả năng thụ thai, hậu quả sẽ gây hiếm muộn và vô sinh ở nữ giới.

Kinh nguyệt không đều là bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới. Biểu hiện của tình trạng bệnh có thể là chậm kinh, mất kinh, máu kinh thay đổi cả về lượng, màu sắc lẫn mùi, những thay đổi trong ngày có kinh, rong kinh… Nó có thể dẫn tới nguy cơ vô sinh nếu không được chữa trị kịp thời.

Bài thuốc trị dứt điểm kinh nguyệt không đều cực rẻ tiền không phải ai cũng biết

Hãy áp dụng những bài thuốc rẻ tiền sau để cải thiện tình trạng này.

Gừng

Đun sôi ½ muỗng cà phê gừng tươi với một cốc nước trong 5 - 7 phút. Thêm một chút đường nếu thích, ngày uống 3 lần sau bữa sau bữa ăn trong khoảng một tháng.

Bột bạc hà

Cho 1 muỗng cà phê bột bạc hà khô trộn với một thìa cà phê mật ong và dùng 3 lần/ngày trong nhiều tuần.

Nghệ

Hòa ¼ muỗng cà phê bột nghệ với sữa, mật ong hoặc đường thốt nốt, dùng hàng ngày trong vài tuần hoặc cho đến khi bạn cảm thấy tình trạng được cải thiện.

Ngoài những cách trên bạn cũng có thể sử dụng chuối, đu đủ chưa chín, quế, cà rốt để cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều. Bạn cũng nên chú ý đến chế độ sinh hoạt như hạn chế thức khuya, không ăn nhiều đồ cay nóng...

Nếu bị rối loạn kinh nguyệt thường xuyên, bạn cần đi kiểm ra xem nguyên nhân gây ra có phải do bệnh lý hay không để có cách điều trị thích hợp.

>> Bài thuốc trị ho từ hành, tỏi và táo, hiệu quả đến 80% các mẹ nên 'bỏ túi'

Huyền Nguyễn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới