SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bạn chạy bộ buổi sáng lúc mấy giờ? Nhiều người có thể đang chạy sai

Thứ sáu, 11/11/2022 15:07

Chạy bộ vào buổi sáng rất có lợi cho cơ thể. Sau một đêm ngủ dậy chạy bộ vào buổi sáng có tác dụng cải thiện sinh lực, giúp con người tràn đầy năng lượng, cải thiện công việc và hiệu suất trong ngày.

Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thấy rất nhiều người chạy bộ vào buổi sáng và tất nhiên đây là một điều rất tích cực. Hầu hết những người chạy bộ buổi sáng thức dậy lúc 5 hoặc 6 giờ sáng và bắt đầu chạy, sau đó về nhà tắm rửa, nghỉ ngơi thư giãn khoảng 20 phút, sau đó là bắt đầu bữa sáng rồi đi làm. Đây là một trong những phương pháp khởi động buổi sáng rất tuyệt vời.

Thời điểm nào buổi sáng chạy bộ là tốt nhất? (Ảnh minh họa)

Chạy bộ mỗi ngày là lời khuyên được các chuyên gia sức khoẻ đưa ra cho chúng ta bởi lợi ích của hoạt động thể chất này đã được khẳng định. Tuy nhiên, nên chạy bộ vào lúc nào? Chạy bộ khi nào là tốt nhất? lại là thắc mắc băn khoăn của không ít người. Điều này cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thói quen, sở thích, tình trạng sức khoẻ, điều kiện ngoại cảnh khác nữa.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu nên chọn thời điểm nào buổi sáng chạy bộ là tốt nhất.

Bạn thức dậy lúc mấy giờ và bạn bắt đầu chạy lúc mấy giờ? Nhiều người có thể đang chạy sai, những thông tin dưới đây có thể sẽ giúp bạn.

Các chuyên gia thể dục khuyên rằng thời điểm chạy bộ nên thực hiện trong khoảng từ 4 giờ - 6 giờ với thời tiết mùa hè, còn khoảng 5 giờ - 7 giờ trong thời tiết mùa đông. Đây là khoảng thời gian khá yên tĩnh và trong lành, bạn sẽ không lo hít phải khói bụi cũng như khí thải.

Buổi sáng cũng là thời điểm nhiệt độ cơ thể thấp nhất nên bạn cần chú ý để đảm bảo giữ ấm cho cơ thể.

Những lưu ý khi chạy bộ đúng cách tốt nhất cho cơ thể

Khởi động trước khi chạy

Khởi động trước khi chạy sẽ giúp bạn tránh được những chấn thương không đáng có, đồng thời bổ sung và tăng cường tuần hoàn máu đến các nhóm cơ giúp cơ thể bạn linh hoạt hơn, cải thiện thời gian chạy.

Uống đủ nước

Việc uống nước đủ trước khi chạy bộ là cách tốt và hiệu quả để tránh mất nước trong quá trình chạy. Tuy nhiên, bạn hãy ngưng uống nước trước khi chạy khoảng 2 giờ, vì trong khoảng thời gian đó cơ thể bạn sẽ hấp thụ được lượng nước bạn vừa uống được tốt hơn.

Kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp

Để chạy bộ đạt được hiệu quả tốt, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp. Trong chế ăn, bạn cần nạp đủ 4 nhóm dưỡng chất như: carb, protein, chất béo, chất khoáng và vitamin.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới