SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bạn có biết niềng răng rất có hại cho sức khỏe?

Thứ tư, 07/12/2016 15:04

Nghiên cứu mới từ các chuyên gia của Trường Đại học Buenos Aires cho thấy niềng răng không có lợi cho sức khỏe.

Những người sử dụng niềng răng nên ít nhất 1 lần tự hỏi mình về hậu quả của nó mang lại. Sự thật thì khi niềng răng, trong miệng của bạn sẽ có một hợp kim của kim loại như sắt và niken rất có hại cho sức khỏe.

Các nhà khoa học tại Trường Đại học Buenos Aires cho rằng việc sử dụng niềng răng rất có hại và có thể dẫn đến hậu quả chết người. Một ví dụ của việc này là có một bệnh nhân 31 tuổi thường xuyên phàn nàn về sự khó chịu trong miệng của mình. Khi đến phòng cấp cứu thì các bác sĩ chẩn đoán anh có một khối u ung thư ở xương hàm.

Theo các chuyên gia, niềng răng không có lợi cho sức khỏe

Các bác sĩ đã rất ngạc nhiên về bệnh nhân này và quyết định tìm hiểu kỹ hơn để biết điều gì đã xảy ra. Sau một thời gian họ phát hiện ra biến dạng trên răng của bệnh nhân: hầu hết răng của bệnh nhân đều rất yếu và gây cảm giác đau dữ dội. Họ cũng tìm thấy một số lượng lớn các kim loại trong khối u, các kim loại này là thứ rất phổ biến trong việc sản xuất niềng răng.

Từ tình trạng bệnh này, các bác sĩ đã tiến hành nghiên cứu sâu hơn và đi đến kết luận việc niềng răng trong thời gian dài là rất nguy hại cho sức khỏe. Nếu buộc phải sử dụng niềng răng, hãy giữ cho mình một chế độ ăn uống cân bằng và chắc chắn rằng các kim loại của vật dụng này không gây hại cho sức khỏe.

Xem thêm : Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ mà các bà mẹ nên quan tâm

>> Trẻ ăn quá 12 chiếc xúc xích mỗi tháng làm tăng nguy cơ mắc bệnh bạch cầu

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới