SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bạn có thể nhận biết người phụ nữ sống lâu bằng cách nhìn vào đôi chân? Có 4 đặc điểm cần chú ý

Thứ sáu, 17/09/2021 10:20

Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố quyết định tuổi thọ, bạn cũng có thể tự kiểm tra lại tình trạng sức khỏe của mình.

Bàn chân của chúng ta là phần cuối của cơ thể, có rất nhiều huyệt đạo nhưng theo các chuyên gia sức khỏe, nhìn vào bàn chân là có thể phán đoán được tình trạng sức khỏe trong đó, 4 đặc điểm cần chú ý.

1. Bàn chân ấm áp

Sờ bàn chân và cảm nhận nhiệt độ của bàn chân, nếu bàn chân của phụ nữ ấm và không lạnh có nghĩa là máu trong cơ thể đã đủ, tình trạng này cho thấy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể diễn ra bình thường, khí huyết đầy đủ, ở trạng thái dồi dào.

Nó cũng là kết quả của quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra suôn sẻ. Nếu bàn chân của bạn nữ không ấm hoặc lạnh bất thường thì bạn cần chú ý hơn, tình trạng này có thể là biểu hiện của máu không đủ và trao đổi chất chậm, có thể xuất hiện các tình trạng bất thường về sức khỏe.

Bạn có thể nhận biết người phụ nữ sống lâu bằng cách nhìn vào đôi chân (Ảnh minh họa)

2. Da chân mịn màng

Tình trạng da cũng có thể phản ánh cơ thể của một người có khỏe mạnh hay không. Trên thực tế, da chân cũng giống như da mặt của chúng ta, nó có thể phản ánh tình trạng cơ thể ở một mức độ nào đó, nếu làn da mỏng manh và mịn màng, điều đó có nghĩa là sức khỏe tốt và không có bệnh tật.

Nếu da chân bị khô, nứt nẻ và bong tróc thì rất có thể sức khỏe đang có vấn đề, cần đi khám và điều trị càng sớm càng tốt.

3. Ngón chân hồng hào

Trên thực tế, quan sát màu sắc của ngón chân có thể phản ánh được khí và huyết của cơ thể có đủ hay không, nếu ngón chân hồng hào và sáng bóng có nghĩa là khí và huyết tốt hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ có đầy đủ năng lượng và khí huyết tốt sẽ sống lâu hơn, trông trẻ hơn những người cùng tuổi.

Vì vậy, nếu chị em muốn quan sát cơ thể có khỏe mạnh hay không thì có thể quan sát các ngón chân có hồng hào, sáng bóng hay không. Nếu đúng, nghĩa là thể lực khá tốt.

4. Tê chân

Nếu bạn duy trì lâu một tư thế bị tê chân do ngồi xổm, ngồi lâu là hiện tượng sinh lý bình thường, chỉ trong vài phút là có thể thuyên giảm hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu sau khi loại trừ các nguyên nhân sinh lý trên mà bạn vẫn bị tê chân thì có thể do bệnh lý cột sống thắt lưng gây ra, nhiều mô thần kinh trên cột sống thắt lưng nối với bàn chân, nếu cột sống cổ có tổn thương thì tình trạng này thường xuyên lặp đi lặp lại. Ngoài ra, do tế bào trong cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng ảnh hưởng đến tuần hoàn máu cũng có thể bị tê chân.

Lời khuyên là bạn hãy massage chân nhiều hơn, uống nhiều nước và tập thể dục trong sinh hoạt, giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ có thể tăng cường sức khỏe và tuổi thọ kéo dài.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới