SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bạn cũng có thể trở thành chuyên gia massage cho vợ hoặc chồng ngay tại nhà qua hướng dẫn sau

Thứ tư, 26/09/2018 14:29

Massage toàn thân là cách đơn giản giúp bạn xóa tan hoàn toàn mệt mỏi trong cơ thể. Nhờ tác động vật lý lên toàn bộ cơ thể giúp kích thích các cơ nhanh chóng hồi phục, cải thiện tuần hoàn máu xua tan mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày dài làm việc.

Cách massage thư giãn toàn thân không yêu cầu bất kỳ một phương pháp cụ thể nào. Dưới đây là hướng dẫn cách massage toàn thân đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà. Mời các bạn cùng tham khảo và thực hiện cho bạn đời của mình nhé.

Bắt đầu massage nhẹ nhàng với nhiệt độ phù hợp

Massage toàn thân là cách đơn giản giúp bạn xóa tan hoàn toàn mệt mỏi trong cơ thể. Nhờ tác động vật lý lên toàn bộ cơ thể giúp kích thích các cơ nhanh chóng hồi phục, cải thiện tuần hoàn máu xua tan mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày dài làm việc.

Bắt đầu với những bước massage nhẹ nhàng. Bạn nên di chuyển từ vai đến eo và lưng. Bạn cần dùng lực khác nhau lên các bộ phận trên cơ thể, chẳng hạn dùng lực mạnh lên vùng lưng, chân nhưng dùng lực nhẹ hơn cho những vùng như tay, cổ, bụng... Đây là bước đầu tiên đơn giản nhất trong các cách massage cơ thể.

Massage mặt

Sau khi thư giãn hoàn toàn cơ thịt trên mặt thì bắt đầu massage nhẹ nhàng, chậm rãi theo hướng của các đường cơ trên mặt. Khi massage nên dùng tay ấn nhẹ vào vùng xương gò má.

Xoa bóp đều cơ thể bằng khuỷu tay và lòng bàn tay

Xoa bóp đều cơ thể, bắt đầu từ vùng lưng rồi dần qua các vùng như chân, tay và cổ. Thực hiện lâu hơn cho vùng vai và cổ vì hai vùng này hay bị mỏi, nhất là đối với những người làm việc văn phòng, ngồi nhiều giờ đồng hồ hoặc bị ảnh hưởng bởi lối sống ít vận động hiện nay. Chỉ cần tăng thời gian mát xa trong khu vực này, bạn có thể áp dụng các kỹ thuật bấm huyệt, nhẹ nhàng ấn vào điểm cụ thể. Khi ở những vùng dễ bị đau như bắp tay, bụng, ngực thì bạn có thể sử dụng ngón cái để thực hiện.

Bấm huyệt

Ngày nay việc sử dụng điện thoại và máy tính vô cùng phổ biến, điều đó dẫn tới đốt sống cổ bị giữ im ở trạng thái cúi xuống trong thời gian dài mỗi ngày gây ra hiện tượng cứng cổ, đau nhức .

Sử dụng áp lực ngón tay ấn xuống nhẹ nhàng từ cổ xuống hai vai sẽ giảm đau nhức rất tốt.

Cẩn thận với các đốt xương sống

Các cơ thịt ở hai bên xương sống cũng rất cần massage nhưng tuyệt đối không được dùng lực tác động vào đốt xương sống bởi nó rất dễ gây những tổn thương nghiêm trọng.

Massage bắp chân

Đặt cánh tay của bạn lên cẳng chân, tay còn lại giữ cánh tay sau đó kéo theo hướng lên trên, lặp động tác này 3 lần. Những vùng như tay hoặc chân nên dùng lực nhẹ hơn để tránh làm tổn thương lên các mô da. Còn những chỗ đau trên cơ thể muốn tác động mạnh hơn bằng cách dùng ngón tay đè lên những vùng đấy và giữ khoảng 10 giây.

Dùng ngón tay cái sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất nhưng đừng ấn quá mạnh vì sẽ làm tổn thương nghiêm trọng hơn đấy. Bên cạnh đó, bạn đừng bỏ qua bàn chân, vì cách massage này rất phù hợp vùng bàn chân.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)