SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bạn đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi vứt bỏ vỏ dưa hấu

Thứ ba, 05/07/2016 13:21

Vỏ dưa hấu có rất nhiều tác dụng với sức khỏe và thật sai lầm khi vứt bỏ chúng đi.

Dưa hấu là loại trái cây hoàn hảo và cung cấp rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó rất giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất và chất dinh dưỡng. Tuy vậy, hầu hết mọi người khi ăn xong phần cùi đỏ thì lại vứt vỏ dưa dấu đi. Điều này là sai lầm. Vỏ dưa hấu là một nguồn cung cấp vitamin A, B6, C, kẽm, kali và magie. Ngoài ra, các nhà khoa học đã chứng minh rằng phần vỏ chứa tới 95% giá trị dinh dưỡng của quả dưa hấu.

Vỏ dưa hấu có rất nhiều tác dụng với sức khỏe con người

Tăng lợi ích của tập thể dục

Dưa hấu có chứa citruline - một loại axit amin rất cần thiết của cơ bắp sau khi tập luyện cường độ cao. Sử dụng vỏ dưa hấu sẽ giúp ích rất nhiều cho hiệu quả của tập thể dục, thể thao.

Tăng ham muốn

Vỏ dưa hấu rất giàu citruline khiến làm tăng ham muốn tình dục của bạn. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng citrulline có lợi khi điều trị rối loạn cương dương nhẹ.

Thúc đẩy việc giảm cân

Vỏ dưa hấu là nguồn cung cấp tuyệt vời chất xơ nên rất có ích trong việc giảm cân và ngăn chặn bạn ăn quá nhiều. Ngoài ra, vỏ dưa hấu đã được chứng minh là một thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp xả chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể.

Điều hòa huyết áp

Những người bị huyết áp cao nên sử dụng vỏ dưa hấu. Vỏ dưa hấp giúp điều hòa huyết áp ằng cách loại bỏ nước dư thừa trong cơ thể. Các nhà khoa học đã chứng minh vỏ dưa hấp cực kỳ hiệu quả trong việc giữ huyết áp trong tầm kiểm soát.

Có lợi cho hệ tiết niệu

Vỏ dưa hấu có tác dụng rất tốt trong việc giữ cho đường tiết niệu khỏe mạnh. Có điều này là do nó thúc đẩu chức năng thận và ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu. Tất nhiên, để có lợi cho đường tiết niệu nhất thì bạn nên uống khoảng 8 - 12 ly nước mỗi ngày.

Chống ung thư

Theo các nhà khoa học, vỏ dưa hấu có thể giúp làm giảm 34% nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt của cơ thể. Đồng thời, với rất nhiều chất chống oxy hóa, nó cũng giúp ngăn ngừa các loại ung thư khác như đại tràng, thực quản, cổ tử cung, tuyến tụy, dạ dày.

Với tất cả những tác dụng trên, việc vứt bỏ vỏ dưa hấu là một sai lầm nghiêm trọng của bạn. Hãy thử các món ăn có vỏ dưa hấu như các món xào, hầm, súp hoặc salad. Nhiều người trên thế giới còn sử dụng vỏ dưa hấu để làm mứt hoặc gia vị.

>> Những lợi ích và tác hại khi ăn dưa hấu

N' BE (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới