SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bạn không thể dọn giường ngay sau khi thức dậy - và đây là lý do tại sao?

Thứ sáu, 28/10/2022 06:19

Chúng tôi dám cá rằng ngay từ khi còn nhỏ, cha mẹ bạn đã bắt bạn dọn giường sau những phút đầu tiên thức dậy. Nhiều người trong chúng ta đã cố gắng giữ thói quen này đến độ tuổi không còn ai theo dõi bạn nữa và có thể để mọi thứ như cũ.

Tuy nhiên, hành động buổi sáng hàng ngày này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta và thậm chí gây ra sự phát triển của các bệnh nghiêm trọng. Nghe có vẻ như một cái cớ cho những kẻ lười biếng? Nhưng nó có lý do!

Đó là tất cả về bọ ve trên giường ăn các tế bào chết của da người. Đối với một số người, chúng có thể vô hại, trong khi đối với những người khác, chúng gây khó thở, nhiều bệnh nhiễm trùng, dị ứng và hen suyễn, phát ban da và viêm kết mạc. Người ta tin rằng tốt nhất là chỉ cần giũ tất cả các bộ đồ giường sau khi ngủ - bằng cách này bạn sẽ đảm bảo rằng bọ ve không sinh sản. Và điều đáng làm là dọn giường sau vài giờ hưởng ánh nắng ngoài trời.

Theo các nhà khoa học, bọ ve đòi hỏi những điều kiện đặc biệt để có một cuộc sống thoải mái, sinh sản và phát triển tích cực. Chúng thích độ ẩm - dưới 55 phần trăm.

Trên giường của chúng ta, mỗi người trong chúng ta thức dậy với một triệu người trong số những người sống chung này. Thật tuyệt nếu bạn có cơ hội không chỉ để thông gió cho căn phòng vào buổi sáng mà còn có thể lấy khăn trải giường, chăn và gối ra ngoài ban công từ mười đến mười lăm phút. Và sau đó, giường có thể được làm sạch ve một cách an toàn.

Các chuyên gia khuyên những người bị dị ứng nên đặc biệt lưu ý đến thủ thuật này. Mạt bụi có thể làm trầm trọng thêm diễn biến của bệnh và gây ra đợt cấp. Trong trường hợp nhẹ, nó biểu hiện dưới dạng chảy nước mũi, hắt hơi và chảy nước mắt. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó dẫn đến ho dữ dội, nghẹt mũi và cũng dẫn đến các cơn hen suyễn thường xuyên.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới