SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bạn sống phí nếu không biết những thực tế này

Thứ bảy, 06/05/2017 14:07

Sau đây là một số thông tin về sức khoẻ mà bạn phải biết nếu không bạn sẽ thấy mình sống phí lắm đó.

1. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại thông minh, tốt hơn là bạn nên dùng tai trái để nghe vì tai phải gần với não hơn. Ngoài ra, khi pin quá yếu (dưới 10%) tốt hơn hết là không nhận bất kỳ cuộc gọi nào vì bức xạ có thể cao gấp 1000 lần.

Một số thông tin sức khỏe bạn cần biết

2. Khi nói đến uống thuốc bạn chỉ cần lấy nó và uống. Nhưng bạn không nên ngồi hoặc nằm xuống ngay sau khi uống thuốc. Tốt hơn hết là bạn đi dạo hoặc tham gia một số hoạt động thể chất (nếu sức khỏe của bạn cho phép).

3. Dâu tây rất ngon nhưng hầu hết chúng ta không biết rằng chúng cũng có khả năng trung hòa axit uric. Uống nước ép dâu tây 3 lần/tuần có thể giúp ích cho sức khỏe của bạn.

4. Mặc dù bạn thích cà phê nhưng hãy uống một ly sữa hàng ngày từ khi còn nhỏ để có thể ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến xương ở tuổi già.

5. Chúng ta được khuyên uống nhiều nước. Vì vậy, chúng ta uống nước bất cứ lúc nào. Nhưng uống nhiều nước hơn vào ban ngày và ít nước vào ban đêm sẽ tốt cho tiêu hóa.

6. Người Anh có câu: "Mỗi ngày ăn một trái táo, cả đời không cần bác sĩ". Nhưng ăn lá húng quế mỗi ngày có thể chống lại một số loại ung thư. Ngoài ra, uống nước chanh mỗi ngày có thể giúp giảm cân. Hãy tập cho nó trở thành một thói quen từ khi còn rất trẻ.

7. Thức ăn tốt nhất để giữ cho bạn vẻ tươi trẻ là gì? Vâng, ăn cherry mỗi ngày có thể làm chậm quá trình lão hóa vì nó rất giàu các chất chống oxy hóa, chống lại gốc tự do có hại. Ngoài ra, chúng có tác dụng làm dịu thần kinh.

8. Ăn cần tây mỗi ngày có thể hạ thấp huyết áp, giảm thiểu nguy cơ ung thư và giữ răng lợi khỏe mạnh.

9. Pho mát có chứa một chất gọi là tryptophan làm giảm thiểu căng thẳng và mất ngủ. Ngoài ra nó cũng có tác dụng giảm đau nửa đầu.

10. Thời điểm tốt nhất để ngủ? Nhiều nghiên cứu nói rằng đó là từ 10 giờ đến 4 giờ sáng. Nhưng hầu hết chúng ta ngủ sau 12 giờ đêm và thức dậy lúc 8 hoặc 9 giờ sáng. Về lâu dài, thói quen này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới