SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bao cao su có thực sự an toàn? Có 2 “tác dụng phụ” của bao cao su mà nhiều người vẫn nhầm lẫn

Thứ ba, 26/09/2023 14:31

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục giúp cho phòng ngừa những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và cũng là biện pháp tránh thai an toàn. Nhưng việc sử dụng bao cao su có thực sự an toàn và không có tác dụng phụ?

Dùng bao cao su khi quan hệ là cách tránh thai an toàn, hiệu quả. Đồng thời giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, các bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, nếu không được sử dụng đúng cách thì sẽ gây phản tác dụng. Việc dùng bao cao su có an toàn không còn phụ thuộc vào chất lượng bao cao su cũng như cách sử dụng.

Gây ra các bệnh phụ khoa

Thông thường, phụ nữ đều quan tâm đến vấn đề sức khỏe của bản thân, họ thường nghĩ rằng không dùng bao cao su sẽ gây ra các bệnh phụ khoa, tuy nhiên “tác dụng phụ” này vẫn có thể sảy ra đối với chị em, tại sao lại như vậy? Chủ yếu là do sử dụng bao cao su khi quan hệ, chính âm đạo của người phụ nữ sẽ tiết ra một số chất có tác dụng diệt khuẩn và loại bỏ tạp chất.

Nếu sử dụng bao cao su trong thời gian dài, một số dịch tiết âm đạo sẽ không được thải ra ngoài sạch sẽ dẫn tới các bệnh phụ khoa. Vì vậy khi nói đến sức khỏe của phụ nữ chúng ta vẫn cần phải chú ý một chút, hãy chăm sóc và vệ sinh vùng kín thường xuyên hơn, đặc biệt sau khi quan hệ để cuộc sống hôn nhân được lành mạnh.

Bao cao su có thể gây dị ứng

Sau quan hệ tình dục, một số người thường xuyên bị ngứa và khó chịu ở vùng kín. Nguyên nhân của tình trạng này rất có thể là do bị dị ứng bao cao su. Khi bị dị ứng bao cao su thường có các biểu hiện như ngứa ngáy, nổi mề đay, mẩn ngứa, sưng vùng kín, đau đầu, khó thở, chóng mặt...

Các triệu chứng dị ứng bao cao su ở nam và ở nữ khá giống nhau. Tuy nhiên, do màng nhầy trong âm đạo của nữ giới hấp thụ protein trong mủ cao su nhanh hơn màng nhầy trên dương vật nên phụ nữ sẽ có khả năng cao sẽ gặp phải phản ứng dị ứng hơn.

Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu cho biết tỷ lệ người bị dị ứng và các trường hợp dị ứng với bao cao su là tương đối rất ít. Để giảm thiểu tối đa các rủi ro xảy ra, tốt nhất là bạn nên lựa chọn những sản phẩm bao cao su chất lượng, uy tín đến từ một số thương hiệu nổi tiếng và tìm hiểu kỹ về các thành phần có trong bao cao su nhằm tránh gây dị ứng cơ thể của người sử dụng.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới