SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bất kể nam hay nữ, 4 kiểu người này khó có thể sống lâu, hãy xem bạn có nằm trong số đó không

Chủ nhật, 15/10/2023 10:13

Những kiểu người có những đặc điểm, lối sống, thói quen có hại âm thầm tàn phá sức khỏe, sau có thể làm giảm tuổi thọ của bạn. Chỉ cần thay đổi, bạn có thể tăng thêm tháng năm sống và khỏe đẹp hơn trong cuộc đời của mình.

(Ảnh minh họa)

Những người có cuộc sống sa sút, họ thường mất đi động lực sống và làm việc, không có tâm trạng để làm bất cứ việc gì, thường cảm thấy rất bối rối và không có mục tiêu. Việc có một mục tiêu nhất định cũng là động lực quan trọng để kéo dài tuổi thọ của chúng ta. Có mục tiêu trong cuộc sống giúp chúng ta luôn phấn đấu đạt được mục tiêu này, nhưng chúng ta phải lên kế hoạch cho mọi việc trong cuộc sống một cách hợp lý, đồng thời phải hình thành một số thói quen sinh hoạt và ăn uống tốt.

(Ảnh minh họa)

Một số người tính tình rất cáu kỉnh, dễ cáu kỉnh vì những điều nhỏ nhặt, khi đến tuổi trung niên, do công việc bận rộn và một số việc nhỏ nhặt trong cuộc sống, cảm xúc của họ sẽ trở nên bạo lực hơn. Cuộc sống của những người này luôn rất ngột ngạt, mệt mỏi, thường cáu giận, nói những lời nói khó nghe, điều này sẽ làm tăng tiết adrenaline, huyết áp tăng nhanh, nhịp tim nhanh, dễ gây ra bệnh cao huyết áp và bệnh tim. Nên dù bạn là loại người nào thì cũng phải kiểm soát nó, đừng lúc nào cũng cấu giận và bùng nổ.

(Ảnh minh họa)

Có người ham muốn quá mức, rất có hại cho cơ thể. Việc quan hệ và xuất tinh thường xuyên khiến nam giới bị mất nhiều năng lượng để đạt khoái cảm và xuất tinh nên tình trạng hoạt động tình dục quá mức sẽ gây thiếu năng lượng, khiến cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi. Hoạt động tình dục quá mức về lâu dài có thể ảnh hưởng đến chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể như thận, gan, não bộ, thần kinh, tim mạch, tiết niệu… gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tuổi thọ.

(Ảnh minh họa)

Một số người sinh ra đã có tính cách rất thu mình, thích tự mình giải quyết mọi việc mà không bàn bạc với người khác, chính vì tính cách này nên họ sẽ phải chịu rất nhiều áp lực trong xã hội, nếu cứ tiếp tục như vậy họ sẽ dễ dàng phát triển cao huyết áp, bệnh tim mạch... Nguy cơ mắc bệnh nên việc giải tỏa căng thẳng, loại bỏ tính cách thu mình một cách thích hợp cũng rất có lợi cho sức khỏe.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới