SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bất kể nam hay nữ, nếu ban đêm bạn ngủ với 3 'dị thường' này thì có thể bị 'nghẽn mạch máu'!

Chủ nhật, 12/02/2023 15:42

Tắc mạch máu não chiếm khoảng 85% các trường hợp đột quỵ não. Đây là tình trạng khẩn cấp cần được cấp cứu điều trị kịp thời vì có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Chân lạnh

(Ảnh minh họa)

Khi trong cơ thể chúng ta có một vấn đề nào đó về tắc nghẽn mạch máu, khi ngủ vào ban đêm, việc tay chân bị lạnh là điều khó tránh khỏi.

Khi các mạch máu bị chèn ép, giảm thể tích lòng mạch, máu nuôi đến bàn chân cũng ít hơn. Hơn nữa, các chi còn nằm xa vị trí tim đến máu lưu thông đến đây cũng kém hơn các cơ quan gần tim khác, đặc biệt là đôi bàn chân. Khi bàn chân không được nhận đủ máu nuôi với nhiệt độ phù hợp khiến tay chân thường bị lạnh cóng, khó làm ấm.

Nếu phát hiện mình thường xuyên có hiện tượng này khi ngủ thì nên suy nghĩ thêm xem có phải là do tắc nghẽn mạch máu hay không để có phương hướng điều trị kịp thời nhất.

Chảy nước dãi thường xuyên khi ngủ

(Ảnh minh họa)

Nhiều người nghĩ rằng chảy nước dãi khi ngủ là dấu hiệu của một giấc ngủ ngon, nhưng không hẳn vậy. Chảy nước dãi cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhồi máu não. Đặc biệt, nếu người già buồn ngủ vào ban ngày và thường chảy nước dãi khi ngủ thì nên chụp CT não để kiểm tra tình trạng mạch máu não.

Tức ngực, khó chịu ở vùng ngực khi ngủ

(Ảnh minh họa)

Nhiều bệnh nhân sẽ cảm thấy tức ngực khi xuất hiện triệu chứng mạch máu bị tắc nghẽn trong cơ thể, đặc biệt là khi ngủ sẽ có biểu hiện tức ngực, khó thở rõ rệt. Tuy nhiên, một lát sau cảm giác này sẽ biến mất.

Nếu có biểu hiện tức ngực trong thời gian ngắn, thường xuyên diễn ra trong lúc ngủ mà không có bệnh lý hoặc bạn vốn là người có thể lực tốt thì cần xem xét nguy cơ và tư vấn bác sĩ xem liệu bạn có biểu nhiện như vậy có phải do tắc nghẽn mạch máu hay không.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)