SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bất kể nam hay nữ, nếu bạn thường xuyên ngứa ngáy 'chỗ này' thì có thể tế bào ung thư đang 'xâm lấn', bạn cũng nên xem qua

Thứ tư, 25/01/2023 08:35

Mỗi bộ phận cơ thể con người, cơ quan lớn nhỏ đều có thể bị bệnh, biểu hiện triệu chứng khó chịu cũng khác nhau, có người đau không chịu nổi, có người ngứa ngáy không chịu nổi, chẳng hạn như hậu môn.

Đôi khi ở những nơi công cộng, một số người có thể cảm thấy hậu môn bị ngứa đột ngột và không thể chịu nổi, khiến người ta bồn chồn và xấu hổ, nguyên nhân rất có thể cơ thể đang mách bảo rằng các tế bào ung thư trong cơ thể bạn đã trở nên ngạo nghễ và đã bắt đầu đe dọa sức khỏe của bạn. Nguyên nhân gây ngứa dai dẳng tần suất cao ở hậu môn chủ yếu bao gồm ba khía cạnh sau:

1. Lau không sạch

Sau khi đại tiện, chúng ta tương đối có khả năng tồn đọng phân ở hậu môn, bản thân những phân đó chính là rác thải do cơ thể bài tiết, chứa rất nhiều vi khuẩn, mà hậu môn là bộ phận cơ thể tương đối mỏng manh nên nếu hậu môn có là sự tích tụ của phân, rất dễ bị nhiễm vi khuẩn và gây ngứa ngáy khó chịu, để giải quyết triệt để vấn đề này, điều chúng ta phải làm là lau hậu môn thật kỹ sau khi đi đại tiện, cố gắng đảm bảo hậu môn được lau sạch sẽ, sau đó thường xuyên dùng nước ấm rửa sạch hậu môn bằng khăn sạch về cơ bản là tránh sự phát triển của vi khuẩn trong hậu môn và bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương đáng xấu hổ đó.

2. Ký sinh trùng

Ký sinh trùng là một tình trạng nghiêm trọng hơn nhiễm trùng hậu môn do vi khuẩn. Có một loại ký sinh trùng gọi là rận mu có thể gây ngứa ở hậu môn và hệ thống sinh sản cùng một lúc. Để loại bỏ kẻ thù này, chúng ta cần thực hiện tốt thói quen lành mạnh là thay và giặt đồ lót thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày.

3. Tế bào ung thư

Ngứa hậu môn do tế bào ung thư là tình trạng nghiêm trọng nhất. Các tế bào trong cơ thể chúng ta đang sinh sôi và trao đổi chất mỗi ngày, trong quá trình này, rất dễ bị ép buộc trở thành bệnh sau khi bị ngoại cảnh quấy rầy, trường hợp nặng, bệnh sẽ trở thành tế bào ung thư, tế bào ung thư chảy qua máu sau hậu môn sẽ gây ngứa ngáy ở hậu môn, nếu tế bào ung thư tích tụ ở hậu môn sẽ hình thành khối u, hậu môn khô, ngứa và mưng mủ, đây chính là tế bào ung thư trong cơ thể đang tuyên chiến với chúng ta và phát động tấn công, nếu gặp phải tình trạng này thì phải đến bệnh viện khám, thứ nhất là điều trị các triệu chứng khó chịu ở hậu môn, thứ hai là ngăn chặn tế bào ung thư lây lan, nhân lên gây ra thêm tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)