SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bất kể nam hay nữ, nếu cơ thể có 3 'biểu hiện' này, rất có thể một 'căn bệnh hiểm nghèo' đang ập đến

Thứ năm, 17/11/2022 15:11

Trong cuộc sống hiện tại của chúng ta, bất cứ dấu hiệu cơ thể nào cũng như một “thông điệp” sức khỏe. Vì vậy, bất luận là nam hay nữ, nếu khi ngủ có ba “biểu hiện” này, rất có thể là dấu hiệu của căn bệnh hiểm nghèo, đừng phớt lờ nó!

Ho, đau ngực, khó thở

Ho là cách cơ thể làm sạch đường thở của phổi về chất nhầy, vi trùng và chất kích thích. Hầu như các cơn ho sẽ tự khỏi trong vòng vài tuần.

Tuy nhiên, nếu ho dai dẳng thì có thể là một triệu chứng của ung thư phổi, nhất là với người hút thuốc.

Theo nghiên cứu, ung thư phổi là bệnh ung thư phổ biến thứ hai ở cả người hút thuốc và không hút thuốc. Khó thở hoặc đau ngực có thể là dấu hiệu của một tình trạng như viêm phổi. Nhưng cả hai dấu hiệu cũng là triệu chứng rất phổ biến ở bệnh nhân ung thư phổi, nhất là khi chúng xuất hiện cùng lúc.

Thường xuyên đau bụng

Đau bụng thường xuyên là một trong những dấu hiệu thường gặp của ung thư đường tiêu hóa. Ngoài ung thư đường ruột, đây cũng là dấu hiệu của các bệnh ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng,…

Những cơn đau bụng khi mới chớm bị bệnh thường xảy với tần suất không nhiều và mức độ đau cũng thấp. Vì vậy, nhiều người đã lầm tưởng đây chỉ là những cơn đau bụng do bị rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm. Càng để lâu, các cơn đau sẽ xuất hiện càng dày đặc.

Người bệnh sẽ phải chịu những cơn đau quặn thắt mà không biết nguyên nhân từ đâu. Lúc này, người bệnh cần nhanh chóng đi gặp bác sĩ để thăm khám và tìm ra nguyên nhân.

Khi xuất hiện các cơn đau bụng bất thường chứng tỏ đường ruột của bạn đang có vấn đề. Nguyên nhân có thể đến từ việc thay đổi của hệ vi khuẩn đường ruột hoặc các tế bào đang phát triển mạnh mẽ gây cản trở hoạt động đường ruột.

Chóng mặt

Chóng mặt là tình trạng mất thăng bằng khiến bản thân có cảm giác đang bị xoay vòng vòng, hoặc thế giới xung quanh bạn đang quay cuồng, khiến bạn có nguy cơ té ngã. Chóng mặt không phải là bệnh mà là triệu chứng của nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe của cơ thể, đặc biệt là vấn đề thiếu máu não.

Thiếu máu não xảy ra khi não không được cung cấp đủ oxy và dinh dưỡng từ máu, nguyên nhân thường do mạch máu nuôi não bị tắc nghẽn, khiến tế bào thần kinh não thiếu hụt oxy và năng lượng hoạt động.

Bệnh này ban đầu thường chỉ ảnh hưởng đến một phần của não bộ, sau đó lan rộng gây ra triệu chứng chóng mặt ù tai, rối loạn giấc ngủ, hoa mắt thường xuyên, suy giảm trí nhớ... Cần xác định nguyên nhân để loại bỏ mới có thể điều trị hiệu quả bệnh trước khi quá muộn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới