SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bất kể nam hay nữ, nếu ở mông xuất hiện hai 'thứ' này có thể là dấu hiệu của 'ung thư'

Chủ nhật, 23/07/2023 07:55

Ung thư là chủ đề mà mọi người luôn ngại nói đến, nhưng một số bệnh nhẹ trong cơ thể chúng ta thường là tiền thân của những căn bệnh hiểm nghèo. Nếu không nắm bắt được ở trong giai đoạn đầu thì chúng ta sẽ có thể bỏ qua những biến đổi của cơ thể, sẽ dẫn đến việc cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đó là lý do tại sao khi mọi người phát hiện ung thư ở giai đoạn giữa và cuối, lúc này sẽ khó chữa hơn, không chỉ gây tổn hại lớn cho cơ thể mà còn mang lại là gánh nặng cho gia đình.

Vì vậy, chúng ta phải quan sát những thay đổi của cơ thể trong cuộc sống. Nếu cơ thể có tình trạng bất thường thì phải chú ý, đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. Bất kể nam hay nữ, nếu có 2 "thứ" này ở mông có thể là dấu hiệu của "ung thư", đừng chủ quan.

Cục cứng

Bất kể nam hay nữ, nếu ở mông xuất hiện hai ''thứ'' này có thể là dấu hiệu của ''ung thư'' (Ảnh minh họa)

Nếu có cục cứng trên đỉnh mông gần thắt lưng thì đây có thể là biểu hiện sớm của ung thư trực tràng. Nếu người bị ung thư trực tràng khi phẫu thuật còn có thể tổn thương cơ quan bài tiết dẫn đến rối loạn tiểu tiện, tổn thương cũng rất lớn, tỷ lệ tái phát sau phẫu thuật ung thư trực tràng tương đối cao.

Nếu phát hiện có cục cứng này ở mông hoặc thường xuyên có triệu chứng táo bón, đại tiện ra máu thì đây có thể là biểu hiện ban đầu của bệnh ung thư trực tràng, bạn nên đi khám và điều trị kịp thời.

Cục u quanh hậu môn

Nếu xung quanh hậu môn có những cục u nhỏ, đây có thể là biểu hiện sớm của bệnh ung thư. Ở mông người có một lượng lớn hệ thống bạch huyết tiết ra, nếu có cục u ở quanh mông, có thể do tính chất đặc hiệu của bệnh ung thư gây ra. Bởi vì ung thư khi di căn sẽ ảnh hưởng tới hệ thống bạch huyết, đây là môi trường rất thích hợp cho sự phát triển của tế bào ung thư, nó sẽ xâm nhập vào bạch huyết thông qua dòng máu, nếu có cục u ở mông thì bạn phải chú ý với nó. Nó có thể là biểu hiện sớm của bệnh ung thư, tốt nhất hãy đến bệnh viện để kiểm tra liên quan để không trì hoãn việc điều trị.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới