SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bất kể nam nữ, tốt nhất khi đi tắm không nên làm 4 điều này, nhất là điều đầu tiên

Thứ hai, 29/03/2021 19:28

Tắm là một việc không thể thiếu trong cuộc sống của con người, nó giúp con người loại bỏ bụi bẩn trên cơ thể và xóa tan mệt mỏi, đặc biệt là ở nước ta, nơi có khí hậu tương đối ấm áp và việc tắm rửa là việc cần làm hàng ngày.

Nhưng có thể nhiều người không biết rằng có rất nhiều lưu ý khi tắm, hãy cùng tham khảo nhé!

Bất kể nam nữ, hãy chú ý nhiều hơn 4 điều này khi tắm, vì sức khỏe, dù có thoải mái đến đâu, hãy chịu khó các bạn nhé!

1. Tắm ngay sau khi tập thể dục

Với việc nâng cao nhận thức về sức khỏe, ngày càng có nhiều người nhận ra rằng muốn khỏe mạnh thì phải tập thể dục thường xuyên. Sau khi tập thể dục, cơ thể sẽ đổ nhiều mồ hôi do lỗ chân lông nở ra, nhiều người không thích cảm giác nhớp nháp trên cơ thể, họ luôn tắm ngay sau khi tập thể dục, thực tế thì việc này không có lợi cho sức khỏe. Việc tắm sau khi ra nhiều mồ hôi khi vận động có thể khiến tim co bóp đột ngột, dẫn đến máu cung cấp cho hệ tim mạch không đủ, trong trường hợp nghiêm trọng còn có thể gây choáng váng, tối sầm trước mắt. Đặc biệt khi thời tiết tương đối lạnh, không nên tắm ngay sau khi tập thể dục, vì sức khỏe, hãy chịu khó!

2. Nước tắm quá nóng

Ngày nay, nhiều người thường chọn tắm nước lạnh và đi bơi mùa đông để giữ dáng, nhưng trong trường hợp bình thường, người ta tắm nước nóng để thư giãn lỗ chân lông, giảm mệt mỏi và cũng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, nhưng cũng có một số vấn đề khi một số người luôn thích điều chỉnh nhiệt độ nước tắm quá nóng, họ cho rằng hiệu quả của việc làm sạch này mới có thể đạt được tối đa, thực tế có thể khác với những gì bạn nghĩ. Nhiệt độ nước tắm quá cao có thể khiến da bị mất nước và làm cho da khô. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên để nước tắm trong khoảng từ 40 độ đến 50 độ càng tốt.

3. Sử dụng quá nhiều sản phẩm tắm

Khi tắm, chúng ta thường không chọn loại chà xát khô mà sử dụng một số sản phẩm tắm để cơ thể sạch sẽ hơn, đồng thời có thể làm cho làn da của chúng ta tỏa ra mùi thơm nhẹ, rất quyến rũ. Nhưng nếu bạn sử dụng nhiều sữa tắm thì đây cũng là một suy nghĩ sai lầm, bởi hầu hết các sản phẩm chăm sóc, rửa mặt hiện nay đều có tính kiềm, nếu sử dụng quá nhiều có thể gây kích ứng da khiến da khô và ngứa hơn. Vì vậy, khi sử dụng sữa tắm, hãy cố gắng để lượng vừa đủ, không nên tẩy rửa quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

4. Thời gian tắm quá lâu

Nhiều người rất thích thời gian tắm trong ngày và họ luôn ở trong phòng tắm rất lâu, tuy nhiên, nếu bạn dành quá nhiều thời gian trong phòng tắm, cơ thể bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và suy sụp do chênh lệch nhiệt độ, bạn không nên “ham hố”, khi đi tắm, nên cố gắng kiểm soát thời gian trong vòng nửa tiếng để giữ cho cơ thể ở trạng thái tốt nhất.

Việc tắm rửa tưởng chừng là chuyện vặt vãnh trong cuộc sống nhưng thực tế kiến ​​thức không hề nhỏ, tôi khuyên các bạn nên chú ý 4 vấn đề trên để phòng tránh những sai lầm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới