SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bật mí 9 bí quyết thổi bay đau họng trong chớp mắt

Chủ nhật, 23/04/2017 08:36

Viêm họng là bệnh thường gặp, khiến cổ họng đau, rát và khan tiếng. Một số cách đơn giản sau đây sẽ giúp 'thổi bay' các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả.

1. Nước muối

Súc miệng nước muối giúp giảm cảm giác đau họng

Để giảm bớt sự kích ứng hoặc cảm giác nóng bỏng trong cổ họng, bạn nên pha một chút nước ấm với muối sau đó súc miệng với nó. Lặp lại vài lần một ngày, vi khuẩn trong miệng sẽ giảm đáng kể và họng bạn cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.

2. Thuốc ngậm và thuốc xịt

Có rất nhiều loại thuốc dạng ngậm để giảm đau họng trên thị trường, nó khiến bạn tiết ra nhiều nước bọt hơn, tránh để cổ họng bị khô. Ngoài ra còn có một số loại xịt với tác dụng khử trùng khá tốt.

3. Nước si-rô

Uống si-rô mỗi ngày giúp ngăn ngừa ho và các biến chứng khác về họng.

4. Uống nhiều nước

Nước là một thứ không thể thiếu trong cơ thể bạn, và nhất là những khi bạn bị bệnh. Khi bạn bị đau họng cũng vậy, hãy uống nhiều nước để tránh việc bị mất nước và làm mát cổ họng, nó sẽ tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn.

5. Trà

Hãy uống các loại trà có nguồn gốc tự nhiên vì nó sẽ tăng cường miễn dịch cho khoang miệng của bạn rất nhiều.

6. Súp

Bất cứ loại súp nào đều khiến cho bạn cảm thấy tốt hơn vì chúng chứa nhiều natri và đó là một chất ngăn ngừa viêm họng cực tuyệt vời. Hơn nữa khi bị đau họng bạn sẽ rất khó nuốt thức ăn khác, nên ăn súp là một lựa chọn hoàn hảo lại có ích cho sức khỏe.

7. Nghỉ ngơi

Mặc dù đây không phải là một cách điều trị nhanh chóng nhưng nó là một việc cần thiết. Nó giúp cho bạn hồi phục sức khỏe, để có thể chống lại bệnh tật.

8. Kháng sinh

Kháng sinh cũng là một thứ rất tốt để chữa đau họng của bạn. Nhưng tránh dùng nó một cách bừa bãi, hãy đến hỏi bác sĩ và kiểm tra họng của bạn trước sử dụng bất kì loại thuốc nào.

9. Dinh dưỡng

Như các bạn đã biết, thực phẩm là điều quan trọng nhất trong bất kỳ cách điều trị nào, vì vậy hãy đảm bảo tránh các loại thực phẩm không lành mạnh và ăn nhiều rau quả hơn.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới