SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bất ngờ với cách hạ sốt cho trẻ đơn giản và hiệu quả chỉ với đôi tất

Thứ tư, 07/06/2017 08:01

Dùng tất ướt quấn quanh mắt cá chân là một trong những biện pháp hạ sốt cho trẻ vô cùng hiệu quả mà không cần dùng thuốc Tây.

Khi cơ thể trải qua sự thay đổi bên ngoài (thay đổi thời tiết) hoặc nội bộ (nhiễm virus hoặc vi khuẩn) sẽ gây ra sốt. Nếu nhiệt độ cơ thể bạn vượt quá mức 37,5 độ C thì sau đây là những gì bạn có thể làm để hạ sốt mà không cần tới thuốc tây y.

Tất ướt

Nghe có vẻ lạ, nhưng phương pháp chữa bệnh dân gian này thực sự hiệu quả.

- Chuẩn bị 0,5l nước lạnh, vài muỗng cà phê giấm gạo và 1 đôi tất.

- Hòa nước lạnh, giấm ăn vào một thau nhỏ.

- Ngâm tất trong dung dịch giấm pha loãng, vắt nhẹ.

- Đặt trẻ nằm ngửa, mang tất vào hai chân cho trẻ (dùng tất quấn quanh mắt cá chân của trẻ cũng sẽ có hiệu quả tương tự).

- Cứ 15 phút lại tháo tất ra nhúng vào nước giấm loãng 1 lần rồi mang vào lại.

- Nếu bàn chân hoặc tay của trẻ bị lanh hay bắt đầu run rẩy thì tháo hẳn tất ra.

Hạ sốt nhanh và an toàn cho trẻ nhỏ chỉ nhờ một đôi tất

Mẹo mang tất hạ sốt của các mẹ Tây cũng giống như mẹo dùng chanh chà dọc sống lưng hay ngậm dưa chuột của các mẹ Việt. Đây là những cách hạ sốt tự nhiên, không cần dùng thuốc.

Tuy nhiên, những mẹo này chỉ nên áp dụng khi trẻ sốt không quá cao.

Trà gừng

Vị cay của gừng gây ra mồ hôi và điều trị chứng viêm. Đó là lý do tại sao Tạp chí Y tế Tốt nhất Canada khuyến cáo khi sốt bạn nên uống trà được làm từ 1/2 muỗng rễ gừng trong 1 cốc nước đun sôi.

Ớt

Giống như gừng, thành phần hoạt tính capaicin của ớt sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu nhanh. Để hạ sốt, Tạp chí Y tế Tốt nhất Canada đề nghị bột ớt lên thức ăn.

Nho lạnh

Theo tạp chí Best Health Magazine của Canada, nho có hàm lượng Vitamin C cao, khi được làm mát trong tủ lạnh có thể giúp hạ sốt và làm tăng hệ thống miễn dịch.

Tắm giấm táo

Tắm trong dung dịch nước ấm với giấm táo trong 5- 10 phút có thể giảm đáng kể cơn sốt.

Khoai tây

Để sử dụng biện pháp này, Natural News chia sẻ rằng bạn thái khoai tây thành các lát nhỏ, ngâm vào giấm trong khoảng 10 phút. Sau đó đặt các lát khoai tây lên trán và đặt một chiếc khăn lên trên. Sau 20 phút, bạn sẽ thấy kết quả.

Canh xương

Chúng ta đã biết, ăn súp gà là cách chữa bệnh tốt nhất cho cảm lạnh. Theo các chuyên gia y tế, nước dùng của xương giúp hạ sốt rất hiệu quả. Điều này là do sụn trong xương hỗ trợ chức năng miễn dịch, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Giấm táo

Ngâm một chiếc khăn trong 1 phần dấm táo và 2 phần nước và quấn khăn trên trán hoặc dạ dày. Phương pháp này sẽ giúp hạ cơn sốt một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, nếu sốt cao hơn 39,5 độ, kéo dài hơn 7 ngày hoặc tiếp tục tăng theo thời gian, hãy nhanh chóng đến trung tâm y tế gần nhất. Cũng có một số trường hợp đe doạ đến tính mạng bao gồm sốt cùng với bất kỳ dấu hiệu nào sau đây: cổ cứng, máu trong phân, khó thở, rối loạn hoặc mức độ kích động cao.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới