SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bé đang bị ho, sổ mũi, đi ngoài nhiều lần, có nên tắm?

Thứ ba, 26/11/2013 06:35

Bé gần 4 tháng, bị chảy nước mũi, ho khan, đi đại tiện 5-6 lần. Mong BS cho biết tình trạng của bé và cách điều trị. Em có nên tắm cho bé trong thời gian này không?

Chào bác sĩ, Bé nhà em gần 4 tháng tuổi. 4 hôm nay bé bị chảy nước mũi, trán nóng (nhưng đo nhiệt kế chỉ từ 36,5-37 độ), ho khan, thở sụt sịt, đi đại tiện 5-6 lần, mỗi lần phân có lẫn nhiều nước và có lẫn sợi màu trắng. Hiện tại em đang vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý và cho bé uống Prospan nhưng vẫn chưa thấy đỡ. BS có thể cho em biết tình trạng của bé và cách điều trị như thế nào? Có nên tắm cho bé trong thời gian này không? Hiện em chỉ rửa ráy thay quần áo hằng ngày cho bé.

(Thu Hương – thuhuong…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào em,

Trường hợp của bé cần được chẩn đoán loại trừ bé đang viêm mũi họng hay là do viêm tiểu phế quản, viêm nhiễm này do siêu vi hay là do vi trùng, mức độ viêm nhiễm… từ đó, BS mới có thể điều trị và tư vấn cụ thể hơn cho em.

Ngoài ra, bé của em còn có bất thường ở đường tiêu hóa, bé đi ngoài nhiều lần và phân có nhiều nước nhưng chưa có biểu hiện nhiễm trùng đường ruột. Về vấn đề này em cần cho bé bú mẹ nhiều lần hơn bình thường để bù đủ lượng nước mất qua phân và kết hợp cho bé uống thêm men vi sinh đường ruột, một trong các loại sau (Lactamin, Enterogermina ống 5 ml, L-bio…).

Trong thời gian này em vẫn cho bé tắm rửa bình thường bằng nước ấm nhưng cần tắm nhanh và tránh gió lùa.

Chúc bé của em chóng khỏe lại!

BS.CKI Nguyễn Thị Thu Thảo

Alobacsi.vn