SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bệnh nấm âm đạo sẽ không còn đường phát triển nếu dùng máy sấy tóc sau mỗi lần quan hệ

Thứ tư, 21/06/2017 10:41

Bạn có thể làm sạch vùng kín dễ dàng để tránh mọi loại nấm sau quan hệ bằng cách sử dụng máy sấy tóc.

Sau khi quan hệ tình dục, phụ nữ rất dễ bị nhiễm nấm ở "vùng kín". Tuy vậy, mới đây các bác sĩ đã cho biết có một phương pháp rất đơn giản để chống được việc nhiễm nấm.

Vùng kín sau khi quan hệ có nguy cơ cao bị nhiễm nấm

Bác sĩ phụ khoa người Mỹ có tên Alyssa Dweck và nhà trị liệu người Đức Beatrice Wagner đều đồng ý với phương pháp làm sạch "vùng kín" bằng máy sấy tóc. Alyssa nói: "Khi quan hệ tình dục, chúng ta trao đổi cho nhau mọi loại vi khuẩn. 'Vùng kín' phụ nữ với môi trường ấm áp là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn". Tuy vậy, không phải lúc nào quan hệ tình dục cũng dẫn đến nhiễm trùng "vùng kín". Alyssa cho biết thêm: "Thông thường, hệ thống miễn dịch của chúng ta sẽ sẵn sàng cho việc làm sạch vùng kín. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên làm sạch bộ phận này bằng một cách rất đơn giản, đó là dùng máy sấy tóc".

Cách của Alyssa rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch vùng kín bằng nước ấm, sau đó sử dụng máy sấy tóc để làm khô bộ phận này. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng khăn tay sạch để thay cho máy sấy tóc.

Bệnh nấm âm đạo là gì?

Nấm mụn vùng kín là một loại nhiễm trùng khá phổ biến ở phụ nữ. Theo các con số thống kê, 75% số phụ nữ nhiễm bệnh này ít nhất 1 lần trong đời. Các triệu chứng của nó bao gồm ngứa, cảm giác bỏng rát đau đớn ở vùng kín. Nguyên nhân của bệnh này là nhiễm nấm men với loại nấm gây bệnh là Candida albicans.

Các yếu tố kích thích gây bệnh nấm "vùng kín" bao gồm sự biến động hoocmon (trong thời gian mang thai), rối loạn chuyển hóa (như một vấn đề về tuyến giáp) và hệ thống miễn dịch suy yếu. Ngoài ra, việc làm sạch quá mức ở vùng kín với các loại xà phòng đặc biệt, mặc đồ lót làm từ vải tổng hợp, mặc quần áo quá chặt cũng có thể dẫn tới bệnh này.

Nếu nghi ngờ việc bị nhiễm trùng nấm "vùng kín", hãy đến gặp bác sĩ phụ khoa. Những loại thuốc chống nấm có sẵn trên thị trường hiện nay sẽ giúp bạn thoát khỏi căn bệnh mà không có tác dụng phụ.

Việc sử dụng máy sấy tóc để làm sạch "vùng kín" không phải lúc nào cũng cần thiết. Tuy vậy, nếu bạn thường bị nhiễm trùng hoặc không dùng bao cao su khi quan hệ thì nên sử dụng phương pháp này.

Click xem thêm: Không cần đến thuốc Tây, những công thức đơn giản sau cũng có thể 'hạ gục' cơn đau dạ dày

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới