SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bệnh ung thư không đột ngột đến, người nguy cơ cao mắc ung thư thường có 5 thói quen xấu này trước khi đi ngủ

Thứ tư, 28/04/2021 13:10

Theo các bác sĩ, thói quen xấu trong sinh hoạt có khả năng lớn khiến cơ thể bị bệnh và lâu dần tạo cơ hội cho ung thư xâm nhập.

Gần đây, anh Tô 33 tuổi ở Trung Quốc được chẩn đoán ung thư dạ dày ở tuổi 33 dù gia đình không ai có tiền sử bệnh này. Tuy nhiên, khi các bác sĩ hỏi về thói quen sinh hoạt thì anh nói rằng bản thân thích ăn đồ chua cay, hút thuốc, hay uống rượu bia. Hầu như tối nào anh cũng hay đi ăn nhậu no nê với bạn bè rồi về nhà lăn ra ngủ. Các bác sĩ cho rằng, chính thói quen xấu khiến anh bị viêm loét dạ dày và để lâu tạo cơ hội để ung thư xâm nhập, phát triển.

Theo các bác sĩ, 5 thói quen xấu sau đây trước khi ngủ sẽ khiến cho ung thư dễ xâm nhập:

Thứ nhất, những người vẫn thích ăn quá no trước khi đi ngủ sẽ dễ bị ung thư. Vì vậy, bạn hãy nhanh chóng từ bỏ thói quen này. Khi ăn quá no rồi đi ngủ thì dễ làm tăng gánh nặng cho đường ruột, dạ dày và dễ gây ung thư đường tiêu hóa.

Thứ hai, uống rượu trước khi đi ngủ dễ bị ung thư. Nhiều người có thói quen sống về đêm nên hay tụ tập uống rượu bia. Đây là thói quen xấu bởi uống nhiều rượu bia rất có hại cho cơ thể, lâu dần bệnh dễ phát ung thư, chẳng hạn như dễ bị ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư tuyến tụy.

Thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày sẽ dễ gây ung thư

Thứ ba, hút thuốc thường xuyên trước khi đi ngủ có nguy cơ mắc ung thư. Nhiều người thích hút một điếu thuốc trước khi đi ngủ, hoặc khi thức khuya hay hút thuốc nhưng làm như vậy rất có hại cho sức khỏe. Thuốc lá chứa nhiều chất gây ung thư, hút lâu ngày dễ sinh ung thư phổi.

Thứ tư, những người thức đêm trong thời gian dài dễ mắc bệnh ung thư. Nhiều người thích thức khuya và không đi ngủ sớm đúng giờ trong một thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị kiệt quệ, từ đây ung thư dễ dàng xâm lấn.

Thứ năm, những người luôn cáu giận trước khi đi ngủ dễ mắc bệnh ung thư. Nhiều người thích hờn dỗi, cáu giận, điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ mà còn dễ gây ung thư nếu không từ bỏ sớm.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới