SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bị 4 bệnh này tuyệt đối không được lái xe một mình nếu không sẽ nguy hiểm tới tính mạng

Thứ tư, 20/09/2017 11:22

Những người mắc các căn bệnh sau đây đừng bao giờ lái xe một mình nếu không muốn gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Sức khỏe là một yếu tố rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của mọi người khi lái xe. Ngoài ra, lái xe cần sự tập trung rất cao độ, chính vì vậy những người mắc các căn bệnh sau đây đừng bao giờ lái xe một mình nếu không muốn gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Bị 4 bệnh này tuyệt đối không được lái xe một mình nếu không sẽ nguy hiểm tới tính mạng

1. Bệnh tim

Người bị suy tim khi ngồi lái xe lâu, mệt mỏi sẽ dễ gây suy tim cấp, gây ứ trệ tuần hoàn phổi, gây phù phổi, khó thở. Người bị rối loạn nhịp tim thường xuyên khi lái xe lâu, mệt mỏi sẽ làm bùng phát những cơn rối loạn nhịp, tim đập không đều dễ gây tắc mạch não, đột quỵ, ngưng tim. Người bị rối loạn không thường xuyên như cơn rung nhĩ, cơn nhịp nhanh kịch phát, rung thất, ngoại tâm thu cũng dễ gây ngưng tim khi ngồi lâu, mệt mỏi. Ngồi lái xe lâu, gây mệt mỏi cũng là yếu tố thuận lợi để những người mắc bệnh mạch vành dễ khởi phát nhồi máu cơ tim cấp (còn gọi là đột quỵ tim).

2. Động kinh

Những người có tiền sử mắc bệnh động kinh thì tuyệt đối không nên lái xe một mình vì không có dấu hiệu nào cho thấy căn bệnh chuẩn bị phát tác cả - kể cả khi bạn có bằng lái xe và đã được kiểm tra sức khỏe trước khi lái.

Khi ngồi sau vô lăng quá lâu, khi đó người bệnh rất dễ xảy ra những cơn co giật hoặc co cứng cơ, mất ý thức thoáng qua sẽ rất nguy hiểm khi đang lái xe.

3. Tiểu đường

Đa số mọi người đều nghĩ rằng tiểu đường không ảnh hưởng gì tới việc lái xe cả. Nhưng điều đó lại là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, khi ngồi sau vô lăng quá lâu, mức đường huyết trong máu không ổn định có thể khiển bạn bị bất tỉnh bất cứ lúc nào. Và nó sẽ cực kì nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông xung quanh.

4. Bệnh hen suyễn

Những người mắc bệnh hen suyễn có thể sẽ gặp phải những tình huống hết sức nguy hiểm nếu tự lái xe một mình. Việc ngồi lâu trong máy lạnh hoặc mở cửa cho thoáng nhưng gặp lúc kẹt xe, hít phải nhiều khói bụi đều dễ gây kích thích, co thắt phế quản gây khó thở, mất kiểm soát tạm thời sẽ gây ra những tai nạn vô cùng thảm khốc. Vì vậy, tốt hơn hết hãy hạn chế lái xe một mình hoặc có người thân bên cạnh mỗi khi điều khiển phương tiện đường dài, hoặc hạn chế hạ cửa kính trong môi trường ô nhiễm để không gây ra những hậu quả đáng tiếc.

>> Ai mắc 4 bệnh này tuyệt đối tránh xa sầu riêng dù thèm đến mấy

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin mới