SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bí đao kết hợp với thứ này, uống vào giúp loại bỏ tàn nhang, thanh nhiệt giảm hỏa, càng uống nhiều càng giảm cân

Thứ hai, 14/06/2021 18:54

Những ngày hè nóng nực, canh bí đao là món ăn thanh mát giúp giải nhiệt không thể lý tưởng hơn. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của bí đao đối với cơ thể con người cũng như cách kết hợp nó với những thực phẩm khác để tạo ra nhiều món ăn tốt cho sức khỏe.

Bí đao vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, giải nhiệt và làm tan đờm, làm mát ruột và hết khát, lợi tiểu, làm hết phù, giải độc và giảm béo. Thường được dùng để chữa các chứng bệnh lý hô hấp có ho và khạc đờm do nhiệt, bệnh đái đường, phù do bệnh thận, bệnh gan, phù khi mang thai…

Các nghiên cứu cho thấy hàm lượng natri trong bí đao rất thấp nên có tác dụng trị liệu cho những người mắc các chứng bệnh như: Xơ cứng động mạch, tiểu đường, bệnh động mạch vành tim, viêm thận, phù thũng, bệnh cao huyết áp và béo phì.

Bí đao còn có tác dụng giải độc từ các loại cá, tôm, rượu, làm giảm mỡ tích tụ trong cơ thể. Càng tuyệt vời hơn nếu kết hợp bí đao cùng hạt sen hoặc tảo bẹ.

Bí đao kết hợp cùng hạt sen

Hạt sen có vị ngọt, tính bình và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Hạt sen không chỉ là món ăn ngon, bổ, mà còn là vị thuốc quý, có tác dụng dưỡng tâm an thần, ích thận, bổ tỳ, chữa di tinh, mộng tinh, tiêu chảy, mất ngủ, chậm tiêu, đầy bụng, ăn kém, chữa khát do sốt cao, mất nước… đặc biệt những nghiên cứu gần đây cho thấy hạt sen còn có tác dụng rất lớn trong việc chống lão hóa.

Bí đao có hàm lượng calo rất thấp, hầu như không có chất béo, lại rất giàu xenlulo, sau khi ăn có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa của cơ thể, giữ ẩm cho đường ruột, giúp tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể, là thực phẩm giúp giảm cân. Ngoài ra, ăn bí đao đặc biệt tốt cho da. Bí đao có chứa axit oleic, chất này có thể ức chế sự kết tủa của hắc tố melanin trong cơ thể sau khi ăn, ăn thường xuyên có thể giúp làm loãng vết bẩn, ngăn ngừa vết nám và vết thâm xuất hiện, và làm cho làn da mềm mại hơn.

Đây là món ăn thường được ăn trước khi ăn các món ăn khác, nó là món canh dưỡng sinh, tốt cho sức khỏe.

Bí đao kết hợp cùng rong biển

Rong biển là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, cung cấp nhiều khoáng chất và bổ sung i-ốt, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Rong biển là một nguồn cung cấp giàu chất xơ, axit béo omega 3, protein, vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin D, vitamin E, riboflavin, niacin, axit folic, axit pantothenic, iốt, sắt, kẽm, đồng, selen, mangan, magiê, kali, phốt pho, natri và canxi.

Canh rong biển bí đao là món ăn chay khá ngon, nên ăn ngày một lần. Món ăn này có tác dụng thanh nhiệt, trừ thấp, lợi tiểu. Thích hợp với người bệnh cao huyết áp, bị thấp nhiệt ngăn trở bên trong, thượng kháng lên đầu dẫn tới các chứng nhức đầu, choáng váng, bứt rứt, mất ngủ, đắng miệng, khô họng, ăn kém, tiểu gắt.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới