SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bị liệt dây thần kinh ngoại biên số 7, chàng trai cảnh báo nguy hiểm của việc tắm đêm sau đó nằm phòng điều hòa

Thứ tư, 12/07/2023 15:56

Việc đi tắm đêm sau đó vào phòng bật điều hòa nằm ngủ cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe.

Vào mùa hè, hầu như gia đình nào cũng sử dụng điều hòa để cho phòng mát mẻ, dễ ngủ sâu giấc. Tuy nhiên, nhiều người đăc biệt là các bạn trẻ lại có thói quen thức khuya sau đó tắm đêm cho mát rồi vào nằm ngủ trong phòng bật điều hòa.

Mới đây, một chàng trai kể về tác hại của việc tắm đêm rồi nằm ngủ phòng bật điều hòa: "Thức khuya rồi tắm đêm, ngủ điều hòa luôn và cái kết liệt dây thần kinh số 7. Sáng dậy thấy miệng méo, mặt cứng đơ. Nói và ăn uống khó khăn là thấy lo quá. Đi khám thì liệt dây thần kinh ngoại biên số 7. Nguyên nhân do mình hay thức khuya, rồi đêm mới đi tắm. Tắm xong thì chui vào phòng máy lạnh ngủ luôn. Trẻ mà, thấy làm vậy ngủ ngon lành nên chẳng để ý nhiều. Đây còn là những biểu hiệu của đột quỵ nữa.

Ngoài liệt dây thần kinh ngoại biên số 7 thì mình còn bị tiểu đường nữa. Muốn gửi lời nhắn đến các bạn trẻ, chúng ta đang ở độ tuổi sung sức nhất nhưng không được chủ quan coi thường sức khoẻ và sinh hoạt theo kiểu tàn phá cơ thể như mình nhé".

Chàng trai bị liệt dây thần kinh ngoại biên số 7 sau khi tắm đêm rồi vào nằm phòng bật điều hòa để ngủ.

Sau khi đi khám, anh chàng còn được bác sĩ cho biết bị tiểu đường cao, mỡ máu, cao huyết áp.

Trước đó, một cô gái xinh đẹp ở Hà Nội cũng chia sẻ về việc bị liệt nửa mặt vì tắm đêm sau đó vào phòng ngủ đang bật điều hòa: "23h30 tối đó mình tắm bằng nước ấm rồi vào phòng ngủ. Chồng mình đặt điều hoà trong phòng khoảng 26 độ. Lúc tắm xong mình cảm giác mắt bên phải không khép được hết, nhưng mình chỉ nghĩ là hay do mỏi mắt nên nhỏ thuốc mắt rồi đi ngủ tiếp. Hôm sau ngủ dậy vào đánh răng thì mới phát hiện một bên mặt bị cứng đơ không hoạt động được.

Mình không nhai được hàm bên phải, môi không hoạt động được nên thức ăn bị mắc trong hàm. Uống nước cũng bị chảy ra nên phải uống bằng ống hút và uống từng ít một. Đánh răng cũng phải dùng tay bóp môi bên phải lại thì mới súc miệng được. Nói chuyện cũng bị khó nghe hơn do khẩu hình miệng. Cũng vì không chớp mắt được nên mắt bên phải rất khô cay và luôn trong tình trạng đỏ, chảy nước mắt".

Cô gái ở Hà Nội bị liệt nửa mặt vì tắm đêm, sau đó vào nằm phòng bật điều hòa 26 độ.

Hay một cô gái khác ở TP Hồ Chí Minh cũng bị bị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên do thói quen tắm và gội đầu lúc tối muộn. Cô gái chia sẻ khoảng 12h đêm, tắm xong cô mở quạt hướng thẳng vào người để hong khô tóc, sau đó bật điều hòa lạnh đi ngủ. Hôm sau, nửa mặt bên phải hơi đơ cứng rồi dần không cử động được, không có cảm giác đau. Cô gái nhắm mắt phải không khép chặt, cười, chu môi hay nhướn lông mày chỉ có bên trái bình thường.

Một cô gái ở TP Hồ Chí Minh cũng phải điều trị do bị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên vì tắm đêm.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới