SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bị ốm đã trở thành một 'điều tốt'! Đừng vội chữa 5 bệnh này, thực ra chúng đang giúp bạn giải độc

Thứ bảy, 18/03/2023 12:34

Ốm đau là một từ mà mọi người đều tránh né, bởi vì không ai muốn bị bệnh, vì một khi cơ thể không khỏe không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường, còn phải gánh chịu một số đau đớn mà còn tốn thời gian, tiền bạc để chữa trị.

Là con người bình thường, cho dù đứng đầu chuỗi thức ăn tự nhiên, chúng ta vẫn mắc bệnh, cùng với sự phát triển của thời đại trong những năm gần đây, các loại bệnh tật xuất hiện trên người ngày càng nhiều.

Hiện nay con người hàng ngày phải chịu áp lực xã hội rất lớn, lối sống này không cho phép chúng ta có thời gian để mắc bệnh, vì vậy, một khi cơ thể xảy ra vấn đề, rất nhiều người đã trực tiếp lựa chọn Tây y, đây là phương pháp điều trị trực tiếp và nhanh chóng. Đúng là thuốc tây y thông thường có thể nhanh chóng giảm bớt sự khó chịu về thể chất trong thời gian ngắn nhất, nhưng không phải bệnh nào cũng có hại cho cơ thể, và đó không phải là điều xấu. Chẳng hạn như sau.

1. Ho

Ho thực chất là một phản ứng rất bình thường của cơ thể, thực tế không thể là bệnh mà giống như một phản ứng căng thẳng của cơ thể, khi đường hô hấp có cặn bẩn hoặc hít phải một số chất kích thích thì cần phải tự làm sạch bằng cách ho nên khi bị ho đừng vội uống thuốc để cắt cơn mà hãy đợi phổi được làm sạch là cơn ho sẽ tự khỏi. Tuy nhiên, nếu ho kéo dài 2 ngày mà vẫn không cải thiện thì cần phải có biện pháp điều trị chuyên nghiệp.

2. Nôn mửa

Nôn là một phản ứng cơ thể do buồn nôn và buồn nôn, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác thèm ăn và quá trình hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể, đây cũng là vấn đề mà nhiều người thường gặp, thực chất đây cũng là cách dạ dày bài tiết thức ăn có hại ra ngoài, và nó có thể được coi là chức năng tự bảo vệ của cơ thể sẽ từ từ phục hồi sau khi dạ dày và ruột được làm sạch. Nhưng nếu nôn kèm theo sốt thì cần phải xử lý kịp thời.

3. Tiêu chảy

Tiêu chảy có thể xảy ra vì nhiều lý do, có thể là do bạn ngủ không ngon giấc vào ban đêm hoặc thực phẩm bạn ăn không sạch. Trên thực tế, khi bị tiêu chảy, bạn không nên ỷ lại vào thuốc để điều trị, bởi vì lúc này dạ dày và đường ruột là yếu nhất, uống thuốc sẽ gây hại gấp đôi, bạn nên uống một cốc nước ấm, sau đó để cặn bã trong cơ thể thải ra ngoài thuận lợi hơn, ngày càng tốt hơn.

4. Chảy máu cam

Thông thường, nguyên nhân chảy máu cam là do tức giận, chẳng hạn như cung cấp không đủ nước, uống quá nhiều thuốc bổ, thực ra chảy máu cam cũng là một cách để cơ thể hóa giải cơn tức giận bên trong, không cần phải làm ầm ĩ lên. Nhưng nếu tình trạng chảy máu cam diễn ra thường xuyên và khó cầm, bạn cần nhanh chóng đi khám.

5. Sốt

Nhiệt độ cơ thể bình thường của cơ thể chúng ta về cơ bản dao động trong khoảng từ 36 độ đến 37 độ, khi vượt quá phạm vi này thì được coi là sốt, trên thực tế, đó là một phản ứng căng thẳng của cơ thể nhằm vô hiệu hóa các vi rút có hại, và nó rất có thể tăng lên. Tuy nhiên, nếu sốt trên 38 độ và không thuyên giảm trong vòng 2 ngày thì cần đến ngay cơ sở y tế để điều trị.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)