SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bí quyết bảo vệ đôi mắt chống lại tác hại của đồ dùng điện tử

Chủ nhật, 23/08/2015 16:17

Có khá nhiều cách để bảo vệ mắt chống lại tác hại của đồ dùng điện tử. Những cách để bảo vệ mắt này thực sự rất dễ thực hiện.

Hầu hết mọi người đều dành khá nhiều thời gian trong ngày để ngồi ở phía trước các đồ dùng điện tử như máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại di động... Rất không may là có khá nhiều người không nhận thức được tác hại của những đồ dùng này đến mắt. Dưới đây là cách bảo vệ mắt chống lại các tác hại của đồ dùng điện tử.

Tập thể dục cho mắt

Bạn cần giữ cho đôi mắt của mình được chuyển động thường xuyên khi tiếp xúc với các đồ dùng điện tử. Để làm điều đó, bạn nên di chuyển đôi mắt ra theo các hướng xung quanh nhiều hơn. Đồng thời bạn cần thay đổi vị trí đôi mắt tiếp xúc với các màn hình điện tử sau mỗi 20 phút sử dụng.

Ngồi cách xa các đồ dùng điện tử

Các bác sĩ nhãn khoa khuyên bạn nên ngồi cách màn hình điện tử ít nhất là 1 cánh tay để bảo vệ đôi mắt.

Có khá nhiều cách để bảo vệ mắt chống lại tác hại của các đồ dùng điện tử

Để mắt tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên

Bạn cần ra ngoài đi dạo để đôi mắt được tiếp xúc với ánh sáng bên ngoài nhiều hơn sau khi đã dành thời gian để tiếp xúc với đồ dùng điện tử. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn điều chỉnh nhịp sinh học của cơ thể và tạo ra sự kết nối của mắt với thiên nhiên.

Điều chỉnh ánh sáng màn hình thiết bị điện tử

Nếu đang ở trong một căn phòng có ánh sáng chan hòa, bạn cần tăng độ sáng màn hình của các thiết bị điện tử. Nếu làm việc trong căn phòng có ánh sáng yếu, bạn phải giảm độ sáng của các thiết bị điện tử.

Đeo kính chuyên dụng

Các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng kính chuyên dụng để làm giảm độ chói và sự mỏi mắt từ các thiết bị điện tử. Những loại kính này sẽ giúp bạn bảo vệ đôi mắt khỏi ánh sáng chói của màn hình điện tử.

Có chế độ ăn uống phù hợp

Một chế độ ăn uống tốt sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi các bệnh nguy hiểm hoặc tác hại xấu từ màn hình điện tử. Thực phẩm chứa nhiều vitamin C, vitamin A, kẽm… giúp cải thiện thị lực của bạn.

Nghỉ giải lao thường xuyên

Các chuyên gia cho rằng sau mỗi 2 giờ sử dụng thiết bị điện tử, bạn cần nghỉ giải lao khoảng 15-20 phút. Trong khoảng thời gian nghỉ này, bạn nên cho mắt được di chuyển nhiều hơn. Điều này giúp bảo vệ cả đôi mắt và sức khỏe tổng thể của bạn.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới