SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bí quyết chữa xước măng rô bằng thực phẩm tại nhà

Thứ bảy, 03/10/2015 08:20

Xước măng rô thường xuất hiện ở rìa móng tay, gây đau, rát, khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt. Dưới đây là các loại thực phẩm sẽ giúp bạn chưa được bệnh này.

Xước măng rô là một tình trạng đau đớn ở khu vực rìa móng tay và lớp biểu bì, gây khó chịu trong sinh hoạt. Thông thường, nguyên nhân dễ thấy là do tiếp xúc với hóa chất độc hại và các chất tẩy rửa hoặc do thiếu dinh dưỡng và hay cắn móng tay. Xước măng rô có thể làm cho móng tay của bạn bị nhiễm nấm hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn. Tuy nhiên, những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn chữa được xước măng rô và có một bộ móng tay khỏe mạnh.

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân rất có tác dụng trong việc chữa xước măng rô. Hạt hạnh nhân rất giàu vitamin E và các axit béo, giúp nuôi dưỡng móng tay và lớp biểu bì, giảm thiểu tình trạng viêm, sưng. Tất cả bạn cần làm là ngâm một vài hạt hạnh trong nước, để qua đêm, sáng hôm sau lột vỏ và xay chúng, thêm một ít lòng đỏ trứng nghiền nát trộn cùng hạnh nhân, thoa đều lên móng tay và da ở khu vực bị xước măng rô hàng ngày.

Chữa xước măng rô bằng hạt hạnh nhân tại nhà

Mật ong

Mật ong có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa cũng như chữa xước măng rô vì có khả năng dưỡng ẩm rất cao. Mật ong có tính kháng khuẩn, giúp ngăn chặn viêm, nhiễm đến khu vực bị xước măng rô. Thoa mật ong nguyên chất lên móng tay và vùng bị xước và để yên trong vài giờ.

Quả bơ có chứa một lượng cao vitamin E, chất béo có lợi và các chất dinh dưỡng khác. Nó hoạt động giống như một chất giữ ẩm, nuôi dưỡng làn da và làm lành vết thương trong một khoảng thời gian ngắn. Tất cả bạn cần làm là xay bơ thành dạng bột, kết hợp với dầu dừa, và thoa hỗn hợp này lên móng tay, lớp da ở vùng bị xước măng rô.

Lô hội

Lô hội có tính năng giữ ẩm, giảm đau và chống khuẩn cũng như tăng tốc độ phục hồi của xước măng rô. Hàng ngày, bôi gel lô hội tươi lên móng tay và lớp biểu bì xung quanh, để càng lâu càng tốt. Hoặc có thể trộn lô hội với bột nghệ và bôi cũng giúp ngăn ngừa, xử lý hiệu quả các vi khuẩn gây nhiễm.

Sáp ong

Sáp ong giống như một loại kem dưỡng ẩm giúp bạn có móng tay mềm mại và khỏe mạnh. Tất cả bạn cần làm là trộn sáp ong với dầu và thoa đều hỗn hợp lên móng tay, da xung quanh. Sáp ong giống như một lớp bảo vệ để ngăn ngừa xước măng rô. Ngoài ra, có thể trộn sáp ong với dầu hạnh nhân, dầu dừa, dầu ô liu để có được kết quả tốt nhất một cách nhanh chóng.

Sữa chua

Sữa chua có tác dụng rất tốt trong việc điều trị xước măng rô. Sữa chua chứa các hợp chất có tính kháng viêm để giảm thiểu viêm nhiễm quanh móng tay. Ngoài ra, sữa chua hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm có hiệu quả trong việc điều trị lớp biểu bì. Tất cả bạn cần làm là bôi sữa chua tươi lên lớp biểu bì và móng tay, để yên trong vài giờ, sau đó rửa sạch với nước. Hãy thực hiện điều này cho đến khi cơn đau và khó chịu giảm.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới