SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bí quyết trường thọ của một cụ 113 tuổi: Không quan trọng bạn hút thuốc hay uống rượu, nhưng hãy kiên trì thực hiện điều đơn giản này lâu dài

Thứ năm, 31/03/2022 06:56

Trong xã hội ngày nay, trình độ vật chất của chúng ta không ngừng được nâng cao, chúng ta không chỉ theo đuổi cái ăn, cái mặc mà dần dần ý thức giữ gìn sức khỏe của con người cũng dần được nâng cao, chúng ta sử dụng nhiều phương pháp để giữ gìn cơ thể để cơ thể thêm khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ.

Đặc biệt là đối với một số người già sống lâu muốn biết kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe của họ. Cụ ông sống lâu mà tôi chia sẻ với các bạn hôm nay đã hơn 100 tuổi và đã bước qua tuổi 113. Vậy đâu là lời khuyên cho sức khỏe của ông? Chúng tôi cũng giúp chúng tôi chăm sóc cơ thể của chúng tôi trong tương lai bằng cách học cách tăng cường sức khỏe của cơ thể chúng tôi.

Bí quyết trường thọ của cụ 113 tuổi: Không quan trọng bạn hút thuốc hay uống rượu, nhưng hãy kiên trì thực hiện điều đơn giản này lâu dài

Trên thực tế, vợ chồng ông lão sống thọ này đều rất khỏe mạnh và trường thọ, hai người sống với nhau đã 94 năm, tình cảm vẫn rất tốt đẹp, cả hai đều khỏe mạnh không bệnh tật. Những ngày tháng của họ thật buồn tẻ và họ đã là một gia đình 6 thế hệ, điều này thật đáng ghen tị. Co rat nhieu nguoi muon biet ve kinh nghiem dai hoc cua minh, va hai nguoi van tiep tuc duy tri mot so tien de nghien cuu.

Ông lão sống lâu này cũng có một số thói quen hút thuốc, uống rượu bình thường nhưng vợ chồng ông nhất quyết phải ngâm chân mỗi tối. Đặc biệt trước khi đi ngủ nên ngâm chân bằng nước ấm, trên cơ thể chúng ta có rất nhiều huyệt đạo, ngâm chân không những có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể mà còn thải độc tố, rác thải ra ngoài nhanh hơn. Và hoạt động bình thường của các cơ quan khác nhau trong cơ thể sẽ giúp ích nhiều hơn cho việc duy trì cơ thể của chúng ta, nếu bạn ngâm chân mỗi ngày sẽ mang lại những lợi ích sau cho cơ thể.

Giảm chứng mất ngủ

Chúng ta đều biết rằng vấn đề lớn nhất của một số người trung niên và cao tuổi là mất ngủ thường xuyên, nếu cơ thể không được nghỉ ngơi trong thời gian dài thì chắc chắn sức đề kháng và khả năng miễn dịch của các cơ quan sẽ suy giảm, dễ mắc các bệnh khác nhau. Vì vậy, có một giấc ngủ ngon là điều ai cũng mong muốn, trước khi đi ngủ nếu thường xuyên dùng nước nóng để ngâm chân có thể làm cho thể chất con người ngày càng tốt hơn, giảm mệt mỏi cho cơ thể, thư giãn hiệu quả cơ thể và tâm trí và cải thiện chất lượng của giấc ngủ. Giảm chứng mất ngủ.

Khử độc và hút ẩm

Trong cơ thể chúng ta sẽ có ít nhiều độc tố, rác thải và hơi ẩm, nếu không thải ra ngoài kịp thời, lâu ngày trong cơ thể chúng ta sẽ cảm thấy ngày càng suy nhược, nếu không có sức đề kháng tinh thần và khả năng miễn dịch lâu dài chúng ta sẽ suy giảm, bạn cũng nên ngâm chân mỗi tối trước khi đi ngủ để kích hoạt khí huyết lưu thông, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Theo tuổi tác, lưu lượng máu trở nên chậm hơn và chậm hơn. Rác trong mạch máu cũng nhiều hơn, dễ gây xơ cứng động mạch và các bệnh tim mạch, mạch máu não khác. Nếu thường xuyên dùng nước nóng ngâm chân trước khi đi ngủ, không những có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, huyệt đạo lòng bàn chân còn có thể được xoa bóp, thư giãn toàn diện, ngăn không cho rác trong huyết quản tích tụ trong cơ thể, mà còn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và tránh một số nguy cơ mắc bệnh về tim mạch và mạch máu não.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới