SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Biết những mẹo nhỏ này trong cuộc sống, bạn không cần uống thuốc cảm sốt và ho trong tương lai

Thứ sáu, 21/04/2023 06:26

Các cách trị ho tại nhà đều là những mẹo dân gian được lưu truyền lâu đời, đến nay vẫn được nhiều người tin dùng. Vậy, các bài thuốc ấy là gì và chế biến như thế nào? Cùng tìm hiểu những mẹo trị ho tại nhà thông dụng nhất trong bài viết sau đây.

Trứng trộn đường trị ho

Người bị viêm phế quản mãn tính dễ bị ho sau khi cảm lạnh, đau tức ngực, khó thở, bứt rứt. Trộn trứng gà với đường rồi đem đi hấp, hiệu quả rất tốt.

Phương pháp như sau: Lấy một quả trứng tươi, đập vào một cái bát nhỏ, không làm vỡ lòng đỏ và lòng trắng trứng, thêm một lượng đường thích hợp và một thìa dầu thực vật, cho vào nồi hấp chín, ăn khi còn nóng trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Ăn 2-3 lần là khỏi ho, những người ho dai dẳng có thể ăn nhiều lần hơn.

Trứng vịt hấp mộc nhĩ

Lấy 10 gam mộc nhĩ, 1 quả trứng vịt, một ít đường phèn, thêm lượng nước vừa đủ khuấy đều rồi hấp cách thủy. Ăn ngày 2 lần có thể trị ho khan, điều trị sức khỏe phổi, bài thuốc này cũng có tác dụng trị khô họng, ít đờm, có tác dụng chữa bệnh nhất định.

Bột óc chó, hạt mè, gừng trị ho

5 quả óc chó, 25 gam hạt mè, 25 gam gừng, đường nâu lượng thích hợp. Quả óc chó và hạt mè sống nghiền thành bột, gừng gọt vỏ và nghiền thành bột. Cô đặc ra bát, thêm đường nâu vào khuấy đều.

Mỗi lần lấy một thìa canh (khoảng 30 ml), hòa với nước lọc, ngày uống 1 lần vào buổi sáng và tối.

Nấm hầm nước lê trị ho

Lê có thể dưỡng phổi mát tim, trừ đờm hạ hỏa, chất interferon do axit nucleic đường đôi trong nấm sản sinh ra có thể tiêu trừ virus trong cơ thể.

Sử dụng liệu pháp món ăn “nấm hầm nước lê” để phòng trị ho khan vào mùa thu đông, tiêu trừ nhiễm khuẩn, thông thường dùng hai ba ngày sẽ thấy hiệu quả.

Công thức như sau: đầu tiên gọt vỏ và cắt lát 4 quả lê ép lấy nước, 200 gam nấm hương rửa sạch cắt lát, thêm lượng nước vừa đủ và đường phèn, hầm cùng nhau, sau khi nấm chín chia hai lần uống vào buổi sáng và tối.

Ăn lát gừng cũng giảm ho

Bạn lấy gừng tươi rửa sạch rồi cạo vỏ, sau đó thái miếng. Mỗi khi có cơn ho hay ngứa cổ họng thì ngậm một miếng. Mỗi ngày ngậm 2-3 lần, thực hiện liên tục trong vòng 3-4 ngày có thể chấm dứt được căn bệnh ho khan.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)