SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Biểu hiện của bàn chân 'tố cáo' tình hình sức khỏe của bạn

Thứ năm, 14/05/2015 14:39

Biểu hiện của bàn chân có thể nói lên được tình hình sức khỏe của bạn. Hãy thường xuyên theo dõi biểu hiện của bàn chân để đoán biết bệnh tật sớm nhất.

Bạn thấy: Bàn chân khô, nứt nẻ

Biểu hiện của bàn chân có thể nói lên được những vấn đề sức khỏe của bạn

Biểu hiện của bàn chân này có thể là do tuyến giáp của bạn đang có vấn đề. Một chuyên gia về chân nói: ‘Vấn đề tuyến giáp gây ra khô nghiêm trọng ở da. Khi nhìn thấy nứt trên bàn chân và các loại kem dưỡng ẩm không thể giúp cải thiện tình hình này thì bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra các vấn đề về tuyến giáp'.

Bạn thấy: Lông tơ ngón chân biến mất

Điều này có nghĩa có thể bạn đang gặp vấn đề về động mạch. Nếu lông tơ trên ngón bàn chân đột nhiên biến mất, nó có thể là dấu hiệu của việc lưu thông máu kém gây ra bởi bệnh động mạch ngoại biên.

Bạn chú ý: Vết loét trên chân không lành

Điều này có nghĩa có thể bạn đang mắc bệnh tiểu đường. Mức độ glucose không kiểm soát được có thể gây nên tổn hại dây thần kinh và gây ra lưu thông kém, máu không đến được chân. Khi máu không đến được các vết thương, loét ở chân thì nó sẽ rất khó để lành. Các dấu hiệu khác ở bệnh tiểu đường có thể bao gồm ngứa ran hoặc tê chân.

Bạn thấy: Đau ngón cái

Điều này có nghĩa có thể những gì bạn ăn đang có vấn đề. Việc này dẫn đến các bệnh gút, viêm khớp… Thực phẩm giàu purine – hợp chất hóa học được tìm thấy trong thịt đỏ, cá, rượu có thể làm tăng axit uric trong cơ thể. Khi axit uric không thể bài tiết hết, nó có thể lắng đọng ở khớp, thường là các ngón chân hoặc mắt cá chân.

Bạn thấy: Đường màu đỏ dưới móng chân

Khi xuất hiện các vệt đỏ dưới móng chân hoặc móng tay thì có thể bạn đang bị nhiễm trùng tim. Điều này xảy ra khi cục máu đông nhỏ làm hỏng các mao mạch dưới móng. Nó có thể là dấu hiệu của viêm nội tâm mạc, nhiễm trùng lớp lót bên trong tim.

Bạn thấy: Lỗ nhỏ, rãnh, gờ ở móng chân

Nếu tìm thấy lỗ nhỏ, rãnh hoặc đường gờ ở móng chân bạn có thể đang mắc bệnh vẩy nến.

Bạn thấy: Một đường tối, thẳng dưới móng chân

Điều này có nghĩa có thể bạn mắc bệnh ung thư da. Một mảng tối, thẳng bên dưới móng chân của bạn có thể là khối u ác tính. Nó là một đường màu đen, kéo dài từ đầu đến cuối đầu ngón tay hoặc chân

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới