SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bỏ vào tủ lạnh rồi biến thành 'thuốc độc'? Những nguyên liệu này không bao giờ nên để trong tủ lạnh, đặc biệt là nguyên liệu thứ 7!

Thứ ba, 27/02/2024 06:22

Nhịp sống ngày nay ngày càng nhanh, nhiều người bận rộn với công việc, không có thời gian đi siêu thị, chợ rau, nên tủ lạnh đã trở thành kho chứa thực phẩm khô hàng ngày của chúng ta.

Có thời gian rảnh, chúng ta sẽ đi siêu thị, sau đó mua nhiều trái cây, thịt, rau, đồ ăn nhẹ, v.v., cho hết vào tủ lạnh, rồi ăn dần dần vào những ngày tiếp theo. Tủ lạnh là thứ không thể thiếu trong cuộc sống gia đình. Ngày nay, trong nhà ai cũng có một chiếc tủ lạnh. Những thiết bị như vậy giúp kéo dài thời gian bảo quản. Tuy nhiên, tủ lạnh không phải là một chiếc két an toàn tuyệt đối, nhiều loại thực phẩm không thể tùy tiện cho vào tủ lạnh. Điều này không những không kéo dài thời hạn sử dụng mà còn khiến thực phẩm bị hư hỏng, thậm chí biến thành chất độc, gây hại trực tiếp cho sức khỏe của chúng ta. Những nguyên liệu này không bao giờ nên để trong tủ lạnh, đặc biệt là nguyên liệu thứ bảy!

Đầu tiên là dưa chuột, dưa chuột là món ăn phổ biến nhất trong cuộc sống, ngay cả trong mùa đông, dưa chuột lạnh cũng là một món ăn rất được ưa chuộng, nhiều người sẽ cho trực tiếp vô số dưa chuột vào tủ lạnh, lần sau cần ăn thì lấy ra. Trên thực tế, việc bảo quản dưa chuột có yêu cầu khắt khe hơn về nhiệt độ, bảo quản dưa chuột trong tủ lạnh không tốt bằng bảo quản ở nhiệt độ phòng, bạn thử nghĩ xem, trong cuộc sống hàng ngày, bạn đã bao giờ cho dưa chuột trực tiếp vào tủ lạnh chưa? Nhiệt độ bảo quản dưa chuột thích hợp là từ 10 đến 12 độ, nếu để trong tủ lạnh, trong vòng ba ngày vỏ sẽ bị ngấm nước và mất đi hương vị đặc trưng của dưa chuột.

Loại thứ hai là các loại trái cây nhiệt đới như chuối, vải thiều nếu để trong tủ lạnh sẽ dễ bị hư hỏng do vốn được trồng ở vùng nhiệt đới, cho vào tủ lạnh sẽ dễ làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng của chúng. Rất có thể do bị hư hỏng sẽ sinh ra một số chất độc hại, bạn nghĩ thử xem, nếu bạn thường mua chuối sợ hư hỏng nên thường cho vào tủ lạnh, nhưng sau khi cho vào tủ lạnh thì rất có thể sẽ sinh ra một số chất độc hại do bị hư hỏng. trong một hoặc hai ngày, chúng ta sẽ thấy rằng chúng không hề xấu. Đối với những quả chuối không xấu, vỏ sẽ trũng xuống, xuất hiện một số đốm màu nâu vàng và cùi bên trong sẽ trở nên rất mềm. Trên thực tế, điều này là do chất dinh dưỡng của chính nó bị phá hủy sau khi cho vào tủ lạnh.

Loại thứ ba là ớt xanh trong số các loại rau, nhiệt độ bảo quản tốt nhất cho ớt xanh là 7 đến 8 độ, nếu để trong tủ lạnh lâu ngày sẽ bị tê cóng, một số người cẩn thận sẽ phát hiện ra rằng đã bỏ ớt xanh vào tủ lạnh. tủ lạnh. , bạn sẽ thấy ớt xanh trở nên mềm, đen và thay đổi mùi vị, loại ớt xanh chúng ta thường sử dụng có một lớp màng bảo vệ trên bề mặt nên không nên cho vào tủ lạnh.

Loại rau thứ tư là cà chua, đôi khi cà chua được cho vào tủ lạnh, nhưng chúng tôi thấy rằng sau khi cà chua được đông lạnh ở nhiệt độ thấp, chúng trở nên rất mềm hoặc bị nát, bề mặt có một số đốm đen, một số có màu đen, bị thối nặng và không còn mùi vị của cà chua tươi.

Loại thứ 4 là bánh mì, bản thân bánh mì được nướng ở nhiệt độ cao, vì ở nhiệt độ cao nên bánh mì khi ăn sẽ có cảm giác rất mềm và đàn hồi, tuy nhiên nếu để trong tủ lạnh để đảm bảo an toàn thì nhiệt độ thấp sẽ làm hỏng bánh mì, không chỉ ảnh hưởng đến mùi vị và hương vị mà thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Loại thứ năm là mật ong, mật ong tự nhiên có khả năng giữ được độ tươi, nếu để mật ong trong tủ lạnh sẽ làm tăng tốc độ kết tinh đường và trở nên rất sền sệt, khó lấy ra.

Thứ sáu là sô cô la, sô cô la sau khi bảo quản trong tủ lạnh sẽ để ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài, khi lấy ra ngoài sẽ dễ dàng xuất hiện các tinh thể trên bề mặt sô cô la, làm hỏng phần bên trong và không thích hợp để sử dụng.

Thứ bảy là giăm bông, giăm bông là thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh, vì nếu bảo quản giăm bông trong tủ lạnh, rất nhiều vi khuẩn sẽ phát triển bên trong thịt, rất khó nhìn thấy bằng mắt thường. Nếu sử dụng sẽ gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

Vì vậy, chúng ta phải chú ý hơn khi sử dụng tủ lạnh, điều đó không có nghĩa là tất cả thực phẩm có thể được bảo quản trong tủ lạnh, cũng không có nghĩa là thời hạn sử dụng của tất cả thực phẩm có thể được kéo dài sau khi cho vào tủ lạnh, bởi vì một số thực phẩm Tuyệt đối cấm cho vào. Mong mọi người chú ý hơn khi sử dụng tủ lạnh.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới