SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bốn loại thực phẩm không được ăn khi bụng đói vì gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe mà nhiều người không quan tâm!

Thứ bảy, 22/05/2021 11:49

Nói đến những thực phẩm không được ăn khi bụng đói. Trước hết, chúng ta phải biết thế nào là bụng đói. Bụng đói là trạng thái mà cơ thể con người không ăn thức ăn hoặc nước uống trong tám giờ liên tục. Tình trạng này thường xảy ra khi chúng ta vừa thức dậy vào buổi sáng.

Sau khi cơ thể con người ngủ đến 8 tiếng, việc đầu tiên con người thức dậy là ăn một số thức ăn để bổ sung nhu cầu của cơ thể. Tuy nhiên, nếu khi đói bạn lựa chọn sai thức ăn, không chỉ tạo gánh nặng cho dạ dày mà còn nguy hiểm đến tính mạng. Ví dụ như 4 loại thực phẩm sau đây.

Loại đầu tiên là bia. Nhiều người có thói quen uống rượu vào buổi sáng. Nhất là mùa hè nóng nực, buổi sáng thức dậy được uống một cốc bia lạnh thì khỏi nói là mát lòng biết bao. Thực tế, uống khi bụng đói rất có hại cho cơ thể chúng ta. Nó không chỉ khiến chúng ta bị đau dạ dày mà còn có thể gây ra các triệu chứng như nghiện rượu, viêm loét dạ dày trong trường hợp nặng hơn sẽ gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy tốt nhất bạn không nên uống vào buổi sáng.

Loại thứ hai là khoai lang. Khoai lang là một loại món ngon mà chúng ta thường ăn trong cuộc sống. Đặc biệt một số người cao tuổi rất thích ăn. Khoai lang không chỉ ngon. Và có rất nhiều tác dụng. Ví dụ, khoai lang có chức năng chống ung thư mạnh, ăn thường xuyên có thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Mặc dù khoai lang rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, khoai lang không nên ăn khi bụng đói. Vì trong khoai lang có chứa một chất gọi là oxidase, ăn khoai lang khi bụng đói sẽ sinh ra nhiều khí, gây ra các triệu chứng như chướng bụng, gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta.

Loại thứ ba là trà. Nhiều người cao tuổi có thói quen uống trà, đặc biệt là uống một tách trà sau bữa ăn, họ sẽ có năng lượng cả ngày. Tuy nhiên, không nên uống trà khi bụng đói. Vì trong trà có chứa các chất alcaloid, nếu các chất này được cơ thể hấp thụ khi đói sẽ dễ gây ra các phản ứng có hại cho cơ thể. Chẳng hạn như chóng mặt, tay chân yếu ớt,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc ban ngày và không có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

Loại thứ tư là ớt. Những người thích ăn ớt không thể thiếu nó trong ba bữa một ngày. Chúng ta đều biết rằng ớt có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Ăn thường xuyên cũng có thể ngăn ngừa một số bệnh. Nhưng bạn không thể ăn ớt khi bụng đói. Vì ớt là loại thực phẩm có vị cay nồng. Ăn khi bụng đói gây hại rất nhiều cho đường ruột và dạ dày của chúng ta. Đặc biệt khi bạn nữ đang có kinh nguyệt thì không nên tiêu thụ ớt khi bụng đói vì dễ gây đau bụng kinh và các triệu chứng khác.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới