SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bốn món ăn 'bẩn' ở nhà hàng giá rẻ, hãy tránh chúng khi gọi món và nhanh chóng báo cho gia đình bạn

Thứ năm, 11/03/2021 07:51

Ăn uống ở nhà hàng giá rẻ đôi khi cũng cần có kinh nghiệm mới đảm bảo sức khỏe và luôn sử dụng được những thực phẩm tươi ngon.

Dưới đây là một số lưu ý của một đầu bếp tại một nhà hàng giá rẻ với nhiều món ăn đặc sản và theo đầu bếp này, đây là những món chúng ta không nên hoặc phải hạn chế gọi khi đi ăn nhà hàng lạ, giá rẻ, mọi người đặc biệt lưu ý.

Vịt quay

Vịt quay là món ăn rất phổ biến trong các nhà hàng giá rẻ, dù chỉ là vịt quay thông thường nhưng hương vị rất ngon, thơm và cuốn hút. Tuy nhiên vịt quay ở các nhà hàng này không được tươi, đa phần vịt quay trong các nhà hàng giá rẻ không bán hết vào ngày hôm đó sẽ vẫn được bảo quản, giữ lại để bán cho khách hàng vào những ngày hôm sau. Điều này khá mất vệ sinh, không đảm bảo an toàn thực phẩm, hương vị cũng bị ảnh hưởng, không đáng để chúng ta phải mất tiền vì điều này.

Cua, ghẹ

Ăn cua, ghẹ ở những nhà hàng giá rẻ, chúng ta đều rất dễ nhận thấy là hương vị không được thơm ngon, vì đa phần cua, ghẹ ở đây đều nhỏ, không có thịt, chất lượng kém nhưng giá trên Menu vẫn khá đắt. Vì vậy chúng ta không nên gọi những thực phẩm này khi ra nhà hàng.

Ruột già lợn

Chúng ta đều biết rằng, ruột già rất bẩn. Nếu chúng ta làm, thì thường mất rất nhiều thời gian mới có thể ăn được. Nhưng trong nhà hàng giá rẻ không thể có đủ người để rửa từng đoạn ruột với thời gian dài như vậy được, chính vì vậy nên món ăn này thường mất vệ sinh, không đảm bảo sức khỏe. Mọi người không nên chi tiền vào món ăn mất vệ sinh như vậy.

Nấm

Trên thực tế, nấm có rất nhiều bụi bẩn và tạp chất bám trên bề mặt mà không thể rửa sạch bằng nước sạch thông thường. Nhưng ở nhà hàng giá rẻ, để tiết kiệm thời gian, họ thường rửa nấm qua nước rồi đem đi chế biến luôn, rất mất vệ sinh, ảnh hưởng sức khỏe.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới