SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bông cải xanh được mệnh danh là 'quán quân chống ung thư', nhưng ăn theo cách này vừa thiếu dinh dưỡng, vừa hại sức khỏe

Thứ ba, 25/07/2023 05:50

Bông cải xanh rất giàu chất xơ, carotene và protein thô, cũng như nhiều loại vitamin và khoáng chất như natri, kali và canxi.

Điểm nổi bật nhất của súp lơ xanh là tác dụng phòng và chống ung thư. Nó vẫn là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng flavonoid cao nhất. Ngoài việc ngăn ngừa nhiễm trùng, flavonoid là chất làm sạch tim mạch tốt nhất. Chúng ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol và ngăn tiểu cầu đông lại, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

1. Ra hoa trên mặt đất, một số bông súp lơ nở một hoặc hai lớp, nhưng các bộ phận khác có màu xanh lục. Bông cải xanh không đủ tươi. Sau khi ăn, nó không có giá trị dinh dưỡng thực sự và có thể không có lợi cho cơ thể.

2. Không nên ăn súp lơ xanh với gan lợn, vì súp lơ xanh chứa nhiều xenluloza, trong khi gan lợn lại giàu khoáng chất như đồng và sắt. Axit alduronic còn sót lại trong chất xơ có thể kết hợp với sắt, đồng và kẽm trong gan lợn. Các nguyên tố vi lượng tạo thành một sản phẩm phức hợp làm giảm sự hấp thụ của cơ thể đối với các nguyên tố này.

3. Không ăn chung với dưa chuột, cà rốt, bí đỏ, bí ngô. Bông cải xanh rất giàu vitamin C. Dưa chuột, cà rốt, bí đao, bí đao đều chứa enzym phân giải vitamin C. Ăn súp lơ xanh với dưa chuột, cà rốt, bí đỏ hoặc bí đao có thể phá hủy vitamin C trong súp lơ xanh, làm giảm giá trị dinh dưỡng và sức khỏe của nó.

4. Bệnh nhân viêm quầng không được ăn, vì sức đề kháng của da bệnh nhân viêm quầng rất yếu. Một chút bất cẩn sẽ làm tăng diện tích vết thương trên da, đồng thời các chất có trong súp lơ xanh có thể khiến tình trạng của những bệnh nhân này trở nên trầm trọng hơn, vì vậy những người như vậy nên tránh ăn súp lơ xanh.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới