SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bữa sáng không nên ăn 3 loại đồ ăn này, nhiều người vẫn ăn, chẳng trách bụng không tốt

Thứ ba, 08/06/2021 06:44

Thực phẩm là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, ba bữa ăn trong ngày không thể thiếu, ít nhất là bữa sáng. Buổi sáng là lúc hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng nhất, vì vậy bữa sáng phải đủ chất dinh dưỡng, không nên ăn uống bừa bãi, nếu không sẽ có hại cho cơ thể.

Ví dụ như ba loại thực phẩm này không nên ăn vào bữa sáng, nhiều người vẫn ăn một cách ngu ngốc, thảo nào dạ dày không tốt.

1. Không ăn chuối khi bụng đói vào buổi sáng

Ăn hoa quả rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên không nên ăn một số loại hoa quả bừa bãi, nhất là vào buổi sáng lúc bụng đói, nếu không sẽ phản tác dụng, chẳng hạn như chuối. Chuối có chứa kali giúp ngủ ngon cũng như một lượng lớn magie, nếu ăn chuối khi bụng đói sẽ khiến magie trong cơ thể tăng đột ngột, ảnh hưởng đến năng lượng trống của tim, ăn lúc đói dạ dày cũng sẽ gây ra trào ngược axit dạ dày. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên ăn chuối vào buổi sáng.

2. Không nên uống nước đá vào buổi sáng

Thời tiết nắng nóng như thế này, nhiều người thích uống nước đá để giải nhiệt cho cơ thể, đôi khi họ uống một cốc nước đá lớn khi thức dậy vào buổi sáng, mặc dù điều này rất mát mẻ nhưng nó không tốt cho cơ thể. Vì khi mới thức dậy vào buổi sáng, dạ dày còn trong tình trạng mỏng manh, việc uống nước đá hay đồ uống có đá vào lúc này đột ngột sẽ gây kích ứng mạnh cho dạ dày và gây co thắt đột ngột, vì vậy chúng ta không được uống nước đá vào buổi sáng. Nhiều người vẫn đang ăn như vậy, thảo nào dạ dày không tốt.

3. Không ăn quá nhiều dầu mỡ vào buổi sáng

Sữa đậu nành với khoai tây chiên là món ăn sáng khoái khẩu của nhiều người? Đặc biệt là quẩy chiên giòn nhúng phở ăn rất sảng khoái, nhưng nếu ăn theo cách này vào bữa sáng thì cẩn thận nhé, quẩy chiên giòn ở nhiệt độ cao sẽ có vấn đề về chất béo cao và lượng calo cao, ăn vào sẽ không tốt cho cơ thể con người, có thể lâu lâu ăn một lần, tránh ăn liên tục vào bữa sáng.

Vì vậy, ba loại thực phẩm này không nên ăn vào bữa sáng, dễ gây kích thích dạ dày, nếu tiêu thụ thức ăn vượt quá khả năng tiêu hóa trong thời gian dài sẽ khiến chức năng tiêu hóa của cơ thể suy giảm và gây ra các bệnh về đường tiêu hóa cho nhiều người.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới