SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bữa tối quyết định cân nặng và tuổi thọ của bạn! Nhắc nhở: Thực hiện 2 'không', bạn sẽ khỏe mạnh hơn những người khác

Thứ bảy, 09/07/2022 21:20

Chế độ ăn uống khoa học sẽ góp phần giúp bạn duy trì cân nặng và sức khỏe.

Bỏ bữa tối có thực sự tốt cho sức khỏe của bạn?

Nhiều người chọn không ăn tối vì muốn giảm cân, tuy nhiên bữa tối cũng như các bữa ăn khác trong ngày, đều cung cấp năng lượng cho cơ thể chúng ta. Trường hợp bạn bỏ bữa tối, cơ thể sẽ rất đói và axit dạ dày sẽ tiết ra nhiều hơn. Như vậy sẽ làm tổn thương tới màng nhầy dạ dày.

Các nghiên cứu cho thấy bỏ bữa tối lâu dài có thể dẫn tới tăng cân. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ bữa tốt, nó cũng rất quan trọng.

Bữa tối quyết định cân nặng và tuổi thọ, hãy cố gắng ăn thứ này càng ít càng tốt

Đồ ăn mặn và nhiều dầu mỡ

Đồ ăn mặn và nhiều dầu mỡ có ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể và sức khoẻ của bạn, sẽ làm tăng đột ngột đường huyết và lipid máu... Nếu ăn những thực phẩm này vào buổi tối thì càng khiến lưu thông máu chậm, lipid máu dễ đọng lại trên thành mạch máu, lâu ngày tích tụ sẽ hình thành huyết khối xơ vữa động mạch.

Thịt chế biến

Thực phẩm chế biến như thịt xông khói, xúc xích... sẽ làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày, ruột... nên bất cứ ai cũng phản cẩn thận.

Đồ ăn quá cay

Đồ ăn quá cay kích thích dây thần kinh đầu lưỡi, các dây thần kinh trung ương của não và các đầu dây thần kinh ở tất cả các bộ phận của cơ thể, dẫn đến tăng nhịp tim, tăng nhiệt độ, tăng huyết áp.

Nhắc nhở: Hãy làm 2 "không" này cho bữa tối, bạn có thể khỏe mạnh hơn

1. Không uống quá nhiều rượu

Nhiều người hay tụ tập vào ban đêm, họ khó tránh khỏi việc uống rượu bia. Nhưng rượu bia là chất kích thích, uống thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe. Đối với những người uống rượu nhiều trong một thời gian dài, họ có thể bị nghiện rượu cấp tính hoặc mãn tính, mất cảm xúc, mất ý thức, suy giảm phối hợp cơ, liệt hô hấp trung ương, thậm chí suy hô hấp và tuần hoàn.

2. Không thể bỏ bữa tối

Bỏ bữa có hại cho sức khỏe đường tiêu hóa của chúng ta. Bỏ bữa tối có thể gây khó chịu cho đường tiêu hóa, gây hại cho dạ dày và gây tổn thương bất thường cho các cơ quan khác.

Ngoài ra, bỏ bữa dễ gây viêm dạ dày, loét dạ dày. Bỏ bữa lâu ngày còn dẫn đến hạ đường huyết, thường xuyên chóng mặt, thậm chí là suy nhược cơ thể khiến sức khỏe bị tổn hại nghiêm trọng.

Việc chăm sóc sức khỏe thể chất là điều đặc biệt quan trọng. Trong cuộc sống, ăn ba bữa ăn mỗi ngày không chỉ cung cấp cho chúng ta năng lượng, dinh dưỡng mà còn giúp chúng ta duy trì các hoạt động bình thường.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới