SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Buổi sáng, buổi trưa và buổi tối, thời điểm nào dễ thụ thai hơn? Nhiều cặp vợ chồng mang thai đã bỏ lỡ 'thời gian vàng'

Thứ bảy, 11/09/2021 21:21

Mang thai cũng chú ý đúng thời điểm, địa điểm để tăng tỷ lệ thụ thai, sinh con khỏe mạnh và thông minh hơn.

Chúng ta đều biết muốn tăng tỷ lệ thụ thai thì phải nắm bắt thời kỳ rụng trứng hàng tháng, muốn nâng cao chất lượng thai nhi thì cần phải sinh ở độ tuổi sinh sản tối ưu, tất nhiên là sinh muộn mùa xuân và đầu mùa thu cũng là thời điểm tốt dễ sinh sôi nhất. Trên thực tế, ngoài những mốc thời gian này, còn có khoảng thời gian tốt nhất để thụ thai trong một ngày. Vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối, thời điểm nào dễ "mang thai" hơn? Nhiều người đã nhầm!

1. Khả năng mang thai vào buổi sáng có cao không?

Nhiều cặp vợ chồng thích "sinh hoạt" sau khi thức dậy vào buổi sáng, vì họ cảm thấy sau một đêm nghỉ ngơi, buổi sáng ngủ dậy rất tràn đầy năng lượng, và sau khi thức dậy, lượng hormone trong cơ thể sẽ thay đổi, và sự quan tâm của hai vợ chồng cũng cao hơn. Điểm quan trọng hơn là sau khi lưu trữ tinh trùng của nam giới qua đêm thì số lượng và chất lượng tinh trùng sẽ đạt đến đỉnh điểm, tỷ lệ có thai vào buổi sáng sẽ cao hơn.

2. Khả năng thụ thai vào buổi trưa có cao không?

Một số cặp vợ chồng cũng cho biết, quan hệ tình dục trong giờ nghỉ trưa cũng có thể làm tăng tỷ lệ mang thai. Nhưng nói một cách tương đối, không nhiều người ủng hộ quan điểm này. Bởi vì thời gian nghỉ trưa rất ngắn, và chúng ta đã làm việc cả buổi sáng, nên sẽ cảm thấy mệt mỏi. Hơn nữa, chất lượng tinh trùng không được tốt đặc biệt trong khoảng thời gian này, cơ thể dễ bị uể oải. Vì vậy, về cơ bản không có cặp vợ chồng nào chọn thụ thai vào buổi trưa.

3. Tỷ lệ có thai vào ban đêm có cao không?

Trong số mười cặp vợ chồng, ít nhất tám cặp vợ chồng cảm thấy rằng tỷ lệ mang thai vào ban đêm sẽ cao hơn. Điều này là do hầu hết các cặp vợ chồng sẽ chọn ở 'chung phòng' vào ban đêm, vì ban đêm, bầu trời tối, không khí tốt, môi trường tương đối yên tĩnh, sau khi làm việc một ngày, họ sẽ thư giãn về thể chất và tinh thần sau khi trở về nhà. Họ có tâm trạng tốt và thư giãn về thể chất. Độ nhạy cảm sẽ tốt hơn và bạn có thể nghỉ ngơi tốt hơn sau khi quan hệ tình dục, điều này hỗ trợ tỷ lệ mang thai vào ban đêm cao.

Trên thực tế, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày đều có khả năng thụ thai, nhưng quả thực có một số mốc thời gian trong ngày có tỷ lệ có thai cao nhất, đó là 5-7 giờ chiều. Bởi vì một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vào thời điểm này, số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới sẽ đạt đến đỉnh cao mới và trứng của phụ nữ có nhiều khả năng được bài tiết vào thời điểm này hơn. Cùng với thời điểm này, về cơ bản mọi người đã tan sở và nghỉ ngơi một chút, thể lực tốt hơn, nếu quan hệ tình dục thì dễ có thai hơn.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới