SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cà chua và thứ này là “thiên địch”, không được ăn chung, nếu ăn nhầm sẽ bị ngộ độc mãn tính

Chủ nhật, 06/06/2021 11:29

Cà chua hay còn gọi là loại rau thông dụng và được ăn phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Quả cà chua rất giàu dinh dưỡng và có hương vị độc đáo. Cà chua không chỉ có thể ăn sống hoặc nấu chín mà còn có thể được chế biến thành nước ép cà chua.

Trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều phương pháp ăn cà chua và cà chua có thể trộn với nhiều loại thực phẩm. Nhưng loại thực phẩm mà chúng ta đang nói đến hôm nay là một ngoại lệ. Cà chua và thứ này là “thiên địch”, không được ăn chung, nếu ăn nhầm sẽ bị ngộ độc mãn tính!

Chúng ta đều biết rằng có rất nhiều lợi ích của việc ăn cà chua. Ví dụ, cà chua có thể tiếp thêm sinh lực cho dạ dày và tiêu hóa thức ăn. Nó chứa các axit hữu cơ như axit malic và axit xitric, có thể thúc đẩy quá trình tiết dịch vị, tăng nồng độ axit dịch vị, điều chỉnh chức năng đường tiêu hóa và giúp phục hồi các bệnh đường tiêu hóa. Chứa axit trái cây và cellulose, giúp tiêu hóa, giữ ẩm đường ruột và chống táo bón. Ngoài ra, cà chua còn có thể thanh nhiệt giải độc, hạ mỡ máu và huyết áp, chống đông máu.

Cà chua tuy thơm ngon, bổ dưỡng nhưng không được ăn chung với tôm hùm, nếu ăn nhầm sẽ bị ngộ độc mãn tính. Tôm hùm có một loại protein gọi là tropomyosin và một loại protein gọi là paramyosin. Hai loại protein này là một loại có lợi cho những người bị yếu thận và đường tiêu hóa không khỏe mạnh. Nó có thể bổ thận, cường dương, dưỡng âm, tăng cường sinh lực cho dạ dày, có thể nói là có rất nhiều tác dụng. Không phân biệt nam nữ, trẻ em, người già đều ăn được.

Tuy nhiên, sự kết hợp giữa cà chua và tôm hùm có thể gây ngộ độc thạch tín. Cơ thể của tôm hùm có chứa nguyên tố hóa học asen, nói chung là rất nhỏ, nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng có thể khiến hàm lượng asen của những động vật này đạt mức cao hơn. Cà chua rất giàu vitamin C, ăn chung với tôm dễ gây ngộ độc thạch tín.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới