SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cả nhà khóc thét khi biết nguyên nhân bé trai 5 tuổi ung thư phổi giai đoạn cuối

Thứ tư, 21/09/2016 21:43

Các bác sĩ kết luận rằng cậu bé 5 tuổi mắc bệnh ung thư phổi ở giai đoạn cuối khiến tất cả các thành viên trong gia đình suy sup, đặc biệt là ông bà ngoại.

Tin xấu này được thông báo cho gia đình ở Trung Quốc sau khi em bé được ông bà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra tổng thể cho cậu bé 5 tuổi này và kết quả đã khiến tất cả các thành viên gia đình ông chết đứng khi nghe hung tin cậu bé bị ung thư phổi giai đoạn cuối.

Bé trai 5 tuổi ung thư giai đoạn cuối do hít phải khói thuốc lá

Hình ảnh từ phim chụp X-quang và hình ảnh chụp CCT đã chỉ ra lý do tại sao các bác sĩ cảm thấy giật mình bởi phổi của cậu bé như phổi của một người hút thuốc lá đã 20 năm. Tuy nhiên, ung thu phổi chỉ xảy ra phổ biến nhất ở những người trên 50 tuổi, vì vậy hiện tượng này xảy ra với cậu bé 5 tuổi khiến các bác sĩ vô cùng khó hiểu.

Chỉ có ông bà cậu bé là những người hiểu hơn ai hết vì cả hai đều là những “con nghiện” thuốc lá. Ngay từ khi còn nhỏ, cậu bé này đã phải sống với ông bà vì cha mẹ phải thường xuyên đi công tác xa. Và tất nhiên, cậu đã phải sống chung với khói trong suốt cuộc đời kéo dài trong 5 năm. Không chỉ hít khói thuốc lá ở nhà, bà ngoại của bé thường xuyên đưa cậu đến nhà người bạn có cùng sở thích là hút thuốc và đánh bạc.

Vì sống trong môi trường đầy khói thuốc một thời gian dài, phổi của cậu đã bị tấn công, dẫn đến bệnh. Thật không may là ông bà cậu bé chỉ quan tâm đến việc ăn và chơi của cháu, nhưng họ không hề biết rằng những thói quen xấu của mình là nguyên nhan gây ra cái chết thương tâm của cháu trai họ.

Trường hợp này là một ví dụ điển hình trong việc trẻ em là người thụ động hút thuốc ở Trung Quốc, Việt Nam và các nước khác trên thế giới. Nó cũng là một lời cảnh báo đanh thép cho mọi gia đình, đặc biệt là những người đang hút thuốc lá. Ngưng hút thuốc trước khi giết chính mình và những người xung quanh bạn.

>> 5 loại thực phẩm giảm nguy cơ ung thư phổi

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới