SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cà tím bổ dưỡng nhưng là 'kẻ thù không đội trời chung' với thực phẩm này, cả hai không thể ăn cùng

Thứ ba, 26/01/2021 10:50

Cà tím là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe nhưng nếu ăn với 2 thực phẩm này thì quả là vô ích.

Nhắc đến cà tím chắc mọi người không còn xa lạ gì. Đây là một loại thực phẩm thông dụng, thường thấy trên bàn ăn của gia đình. Cà tím rất ngon, nhưng bạn đã biết tác dụng của nó và những điều kiêng kỵ của cà tím khi nấu ăn chưa? Hãy cùng tham khảo những thông tin sau đây.

Tác dụng của cà tím:

1. Chống ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là một trong những căn bệnh thường gặp trong các bệnh ung thư, nhiều người có đường tiêu hóa kém, lúc này họ cần ăn một số thực phẩm tốt cho đường tiêu hóa để giúp tiêu hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà tím có khả năng chống ung thư dạ dày rất cao. Cà tím có thể ức chế sự tăng sinh của các tế bào khối u trong đường tiêu hóa của cơ thể người, từ đó có tác dụng ức chế tốt chống ung thư dạ dày và ung thư ruột.

Cà tím rất bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe

2. Chống lão hóa

Cơ thể con người sẽ dần già đi theo tuổi tác, trong cà tím có chứa vitamin E có chức năng ngăn ngừa chảy máu tế bào và chống lão hóa. Ăn cà tím thường xuyên có thể ngăn ngừa lượng cholesterol trong máu tăng quá cao, có lợi cho cơ thể, có tác dụng chống lão hóa rất tốt nên người trung niên và cao tuổi nên ăn thường xuyên.

3. Giảm cholesterol

Cà tím giúp ngăn ngừa huyết áp cao, bệnh tim mạch vành, xơ cứng động mạch... Ăn cà tím thường xuyên có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giúp bảo vệ hệ tim mạch của bạn. Những bệnh này thường gặp ở người trung niên và cao tuổi, có thể thường xuyên ăn vài quả cà tím để phòng tránh bệnh tật và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Những điều kiêng kỵ đối với cà tím:

1. Không được ăn với cua

Cua là một loại thực phẩm ngon hơn, giá trị dinh dưỡng cũng tương đối cao. Tuy nhiên, cần lưu ý không được ăn chung cà tím và cua, có thể hại dạ dày, gây tiêu chảy. Vì cua có tính lạnh và cà tím cũng có tính lạnh, cả hai đều có tính lạnh, nếu ăn chung sẽ gây khó chịu cho dạ dày, gây tiêu chảy nặng. Nhất là những người bị tỳ vị và dạ dày yếu, không nên ăn hai thứ cùng nhau, nếu không tác hại càng lớn.

2. Không ăn được với khoai lang

Giá trị dinh dưỡng của khoai lang rất cao, có thể ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ tiêu hóa và có ích cho người bị dạ dày, nhưng cà tím và khoai lang không thể ăn chung. Ăn chung hai thực phẩm này với nhau quá nhiều sẽ gây kích ứng dạ dày mạnh, nghiêm trọng sẽ gây loét dạ dày, chảy máu dạ dày và các triệu chứng khác, vì vậy hãy cẩn thận.

Khi lựa chọn thực phẩm để chế biến món ăn, chúng ta cũng phải chú ý đến nguyên tắc tương sinh, tương khắc thì chất dinh dưỡng trong thực phẩm mới được hấp thụ đầy đủ.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới