SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Cà tím hút rất nhiều dầu mỡ khi nấu, hãy làm những mẹo này chỉ để ăn cái mà không phải ăn dầu

Thứ tư, 03/07/2019 08:45

Mọi người thường cho rằng ăn cà tím không tốt cho sức khỏe bởi loại thực phẩm này có cấu trúc xốp và rỗng dễ hấp thụ dầu mỡ rất lớn.

Lượng dầu mỡ cà tím hút vào khi chế biến sẽ vượt quá nhu cầu hấp thụ của con người dẫn đến những ảnh hưởng về sức khỏe. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này và chúng ta có thể thưởng thức món cà tím thơm ngon mà lại tốt cho sức khỏe. Hãy cùng theo dõi những mẹo hay dưới đây nhé.

Mọi người thường cho rằng ăn cà tím không tốt cho sức khỏe bởi loại thực phẩm này có cấu trúc xốp và rỗng dễ hấp thụ dầu mỡ rất lớn.

Cách đầu tiên bạn có thể áp dụng trước khi chiên nấu cà tím là dùng tay xoa một chút nước lên bề mặt miếng cà tím đã thái lát. Điều này sẽ khiến cho các tế bào của cà tím mềm và giảm sự hấp thụ dầu của cà tím.

Tốt hơn cả trong mẹo này là bạn nên dùng tay để tưới một chút nước lên bề mặt chứ không nên ngâm trong nước, bởi ngâm sẽ khiến miếng cà tím bị bão hòa nước, khi chiên sẽ gây bắn, nổ rất nguy hiểm.

Cách thứ hai bạn có thể áp dụng ở đây là bạn có thể chiên cà tím trước với một chút nước trước. Sau đó mới cho dầu ăn vào để xào nấu như bình thường. Việc chiên xào với nước trước sẽ giúp miếng cà tím tăng độ bão hòa, giảm khả năng hấp thụ dầu của cà tím.

Cách thứ ba là bạn có thể rắc một chút muối lên bề mặt trước khi chế biến. Do khoảng cách giữa các tế bào trong cà tím chứa nhiều không khí nên khi được ướp sẽ khiến cấu trúc của nó thay đổi và sự hấp thụ dầu sẽ giảm.

Tốt hơn cả bạn nên chế biến cà tím bằng cách sử dụng ít dầu hoặc không dùng dầu ăn. Bạn không nên ăn cà tím sống bởi thực sự nó chứa một chất độc hại gọi là solanine. Cho dù hàm lượng solanine trong cà tím không quá lớn nhưng nếu ăn nhiều có thể gây ngộ độc.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới