SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Các bác sĩ khuyên: Không nên chạm vào hai loại thực phẩm này khi bụng đói vào buổi sáng, vì chúng sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày và làm trầm trọng thêm cơn đau dạ dày ban đầu!

Thứ năm, 25/07/2024 06:00

Ngày nay, nhiều người bị đau dạ dày. Nhiều trong số đó là do thói quen sinh hoạt và ăn uống không điều độ, chẳng hạn như uống rượu và các thói quen gây hại cho dạ dày.

Uống rượu lâu dài đôi khi khiến dạ dày khó chịu. Vì vậy, tôi muốn nhắc nhở mọi người rằng những người có dạ dày yếu cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống của mình, không nên ăn đồ nguội, cứng, ăn vặt,… và từ chối những thực phẩm không tốt cho dạ dày.

Nhịn ăn thường đề cập đến trạng thái sau một đêm nghỉ ngơi mà không ăn gì khác hoặc cảm giác đói sau khi dạ dày đã trống rỗng.

Nhịn ăn là một trạng thái vô cùng quan trọng, nếu ăn sai cách vào thời điểm này bạn sẽ dễ mắc các bệnh về dạ dày, thậm chí là trào ngược dạ dày thực quản, có thể dẫn đến chấn thương, bụng trống rỗng!

Các bác sĩ khuyên: Đừng chạm vào hai loại thực phẩm này khi bụng đói vào buổi sáng, dù bạn có đói đến đâu vì chúng sẽ khiến dạ dày đau quặn!

Loại thứ nhất: thực phẩm gây kích ứng

Rượu

Nhiều người cao tuổi thích uống một ly rượu khi bụng đói, tuy nhiên do nhịn ăn, một lượng lớn rượu sẽ được cơ thể hấp thụ và cuối cùng sẽ đi vào máu, dễ gây ngộ độc rượu.

Nước lạnh

Ăn quá nhiều thực phẩm đông lạnh khi bụng đói sẽ kích thích co thắt đường tiêu hóa, lâu dần sẽ dẫn đến mất cân bằng các phản ứng hóa học enzyme khác nhau và gây ra các bệnh về đường tiêu hóa. Uống đồ uống lạnh trong thời kỳ kinh nguyệt cũng có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

Sữa đậu nành

Uống sữa đậu nành khi bụng đói mà không ăn thêm thức ăn nào khác, sữa đậu nành sẽ được chuyển hóa thành năng lượng. Sữa đậu nành rất giàu protein. Khi bạn uống sữa đậu nành khi bụng đói, nó chỉ có thể được tiêu thụ dưới dạng năng lượng thay vì tinh bột, chứ không thể được cơ thể hấp thụ dưới dạng protein. Nó không những không bổ sung được dinh dưỡng mà còn làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa.

Loại thứ hai: một số loại trái cây

Quả dứa

Các enzyme phân giải protein có trong dứa khá mạnh. Ăn chúng khi bụng đói sẽ làm tổn thương dạ dày của bạn. Tốt nhất nên ăn sau bữa ăn để chúng được hấp thụ tốt hơn. Ngoài ra, tốt nhất nên ngâm dứa trong nước muối nhạt sẽ làm giảm độ chua của dứa.

Táo gai

Nhiều người biết rằng táo gai giúp tiêu hóa tốt vì táo gai chứa một lượng lớn axit hữu cơ, axit trái cây, axit maslinic, axit citric, v.v. Khi ăn lúc bụng đói, axit dạ dày sẽ dâng cao, gây kích thích bất lợi cho niêm mạc dạ dày, làm tăng cảm giác đói, khiến dạ dày no và pantothenic, khiến cơn đau dạ dày ban đầu trở nên trầm trọng hơn.

Chuối

Chuối được cho là không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn cải thiện tâm trạng nên rất nhiều người ăn chúng mỗi ngày. Tuy nhiên, dù chuối rất tốt nhưng tốt nhất bạn không nên ăn chúng vào những thời điểm không phù hợp. Chuối có thể cải thiện tâm trạng của bạn vì chúng chứa nhiều magie, có thể giúp cải thiện tình trạng trầm cảm. Ăn chuối khi bụng đói vào buổi sáng sẽ làm tăng đột ngột hàm lượng magie trong máu và ức chế các bệnh về tim mạch, mạch máu não. Vì vậy, những người mắc bệnh tim mạch, mạch máu não không nên ăn chuối khi bụng đói vào buổi sáng.

Tôi có thể ăn gì khi bụng đói vào buổi sáng?

Đầu tiên là một bát cháo ấm. Bạn biết đấy, carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể con người. Hơn nữa, vào buổi sáng, sau một đêm nghỉ ngơi, mức năng lượng cung cấp cho cơ thể là thấp nhất trong ngày.

Vì vậy, không thể ăn thức ăn giàu carbohydrate khi bụng đói vào buổi sáng. Một bát cháo nóng không chỉ cung cấp carbohydrate cho cơ thể con người mà còn từ từ kích thích chức năng tiêu hóa của cơ thể vì tính ôn của cháo.

Tiếp theo là một ly nước đun sôi. Lưu ý rằng nước đun sôi tốt nhất là nước ấm. Vì cơ thể con người đã mất đi nhiều dịch cơ thể sau một đêm hồi phục nên vào buổi sáng, việc bổ sung kịp thời một ly nước ấm sẽ giúp rửa ruột, đánh thức dạ dày và còn có tác dụng “rửa sạch” các cơ quan tiêu hóa.

4 loại thực phẩm mà bệnh dạ dày sợ, bệnh dạ dày sẽ dần thuyên giảm nếu bạn kiên trì ăn chúng

- Bí ngô là thực phẩm đáng sợ nhất đối với các vấn đề về dạ dày. Pectin của bí ngô có đặc tính hấp phụ tốt và có thể liên kết và loại bỏ vi khuẩn Helicobacter pylori.

- Trà kiều mạch Tartary có tác dụng “tăng cường ruột và dạ dày, bổ sung năng lượng và bổ sung năng lượng”. Nó có tác dụng điều chỉnh rất tốt trên niêm mạc dạ dày mà không gây kích ứng. Không có vết trà và hương vị rất êm dịu.

- Tinh bột củ sen là một trong những thực phẩm đáng sợ nhất đối với các vấn đề về dạ dày vì nó tỏa ra mùi thơm độc đáo và cũng chứa tannin, có tác dụng nhất định trong việc củng cố lá lách và ngăn chặn bệnh tiêu chảy. Nó có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, thúc đẩy tiêu hóa, khai vị và tiếp thêm sinh lựcốt cho người kém ăn sẽ lấy lại được sức khỏe.

- Kê có tác dụng nuôi dưỡng dạ dày không chỉ vì chứa nhiều chất dinh dưỡng mà chủ yếu là vì kê có tính ấm, sau khi nấu thành cháo mềm, dẻo, thơm, thích hợp cho người bị bệnh tỳ vị do vi khuẩn Helicobacter. pylori.

Tất nhiên, bạn nên ăn nhiều rau và trái cây trong cuộc sống hàng ngày để thúc đẩy quá trình tiêu hóa, điều này cũng rất tốt cho dạ dày.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới