SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Các bác sĩ khuyên nên ăn ít hơn trong 6 phần của con lợn, ruột già của lợn là phần cuối cùng và hầu hết mọi người đều thích ăn nó ở đầu danh sách

Thứ tư, 30/08/2023 05:27

Thịt lợn là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất trong ẩm thực Việt, được mệnh danh là “vua của các loại thịt” và rất giàu chất dinh dưỡng như protein, chất béo, khoáng chất và vitamin tổng hợp.

Những năm gần đây, cùng với sự nâng cao nhận thức về sức khỏe của người dân, ngày càng nhiều người bắt đầu chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, thịt lợn có hàm lượng chất béo cao, không tốt cho sức khỏe nên một số người bắt đầu lựa chọn các nguyên liệu khác để thay thế thịt lợn.

Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ là lựa chọn nguyên liệu tốt cho sức khỏe mà quan trọng hơn là chú ý đến cơ cấu chế độ ăn uống hợp lý, ăn uống điều độ và tránh nạp quá nhiều chất béo, calo.

1. Giá trị dinh dưỡng của thịt lợn

Thịt lợn rất giàu protein, giúp cơ thể phục hồi và phát triển, đồng thời cũng chứa lượng lớn vitamin B12, một loại vitamin giúp tăng cường tuần hoàn và sức khỏe hệ thần kinh.

Thịt lợn còn chứa các khoáng chất như sắt, kẽm và selen, rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch và chức năng trao đổi chất của cơ thể.

Tuy nhiên, hàm lượng chất béo trong thịt lợn tương đối cao, nếu ăn quá nhiều có thể gây ra các vấn đề như béo phì, bệnh tim mạch. Vì vậy, nên tiêu thụ thịt lợn ở mức độ vừa phải trong khẩu phần ăn, đồng thời chú ý lựa chọn phần nạc để tránh ăn quá nhiều chất béo.

2. Ăn thịt lợn thường xuyên có lợi ích gì cho sức khỏe?

Ăn thịt lợn thường xuyên có thể mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Trước hết, thịt lợn rất giàu protein chất lượng cao, có thể giúp duy trì sức khỏe cơ bắp và thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển cơ thể.

Thứ hai, thịt lợn rất giàu chất sắt, có thể giúp bổ sung hàm lượng sắt trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và các bệnh khác.

Ngoài ra, thịt lợn còn rất giàu vitamin B12, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và sức khỏe hệ thần kinh, ăn thịt lợn điều độ còn có thể cung cấp năng lượng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường khả năng miễn dịch.

3. Các bác sĩ khuyên nên ăn ít hơn trong 6 phần của con lợn, ruột già của lợn là phần cuối cùng và hầu hết mọi người đều thích ăn nó ở đầu danh sách.

6. Ruột già lợn là thứ mà chúng ta thường gọi là nội tạng lợn, là cơ quan vận chuyển cặn thức ăn, tuy nghe không hay lắm nhưng lại chứa rất nhiều chất béo, cứ 100 gam ruột già lợn có chứa 18,7 gam chất béo, thậm chí còn cao hơn thịt lợn, cao hơn nữa là ăn quá nhiều sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho cơ thể.

5. Cổ lợn cũng giống như cổ gà, thuộc nơi tập trung nhiều tuyến, thịt ở đây tương đối tanh, khó chế biến, ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, một số người bán hàng sẽ khoét một lỗ nhỏ ở trên cổ và bơm thật nhiều nước vào để thịt lợn “sưng lên” nhắm thu hút người tiêu dùng hơn.

4. Phổi lợn là cơ quan hô hấp của lợn, đồng thời cũng chứa rất nhiều vi khuẩn và độc tố, theo nghiên cứu của “khoa học tương ứng”, phổi lợn có tính đàn hồi cao, có tác dụng trao đổi khí tốt nên dễ gây các bệnh về phổi.

3. Lòng lợn chứa rất nhiều ion kim loại, là nơi người buôn bán thích cho thêm các loại “gia vị” khác nhau, hơn nữa, bản thân bộ phận này cũng có mùi tanh nên phải dùng nhiều nguyên liệu phụ hơn để che bớt mùi vị.

2. Gan lợn có giá trị dinh dưỡng cao nhưng cũng chứa nhiều vi khuẩn và độc tố, ngoài ra, một số thương lái vô đạo đức sẽ cho thêm muối công nghiệp và các hàng lậu khác trong quá trình sản xuất để gan lợn trông đẹp và không bị hư hỏng, điều này sẽ gây hại cho cơ thể.

1. Những cục thịt trên cổ lợn rất dễ bám bẩn, theo dữ liệu y tế, bộ phận này chứa một lượng lớn vi khuẩn và vi rút, ngoài ra một số người không chú ý đến vệ sinh trong quá trình chế biển, nếu ăn quá nhiều sẽ gây hại cho cơ thể.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới