SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Các bệnh phụ khoa mùa hè thường xảy ra? Phụ nữ nhất định thực hiện bài tập này, có thể tránh xa các rắc rối phụ khoa

Thứ sáu, 26/08/2022 06:25

Mùa hè nóng bức, nhiệt độ tăng cao không chỉ kéo theo mồ hôi, cảm giác khó chịu, nhiều chị em thường xuyên gặp phải các bệnh phụ khoa trong sinh hoạt, khí hư ra nhiều màu bất thường trong sinh hoạt, chu kỳ kinh nguyệt cũng trở nên thất thường.

Tại sao khi đến mùa hè chị em phụ nữ thường hay mắc các bệnh phụ khoa trên cơ thể? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Vì sao vào mùa hè chị em phụ nữ thường hay mắc các bệnh phụ khoa trên cơ thể?

Trước hết, do mùa hè thời tiết khô nóng nên nhiều người dễ bị ra mồ hôi, nhiều chị em khi làm việc bình thường phải ngồi lâu trong văn phòng, ngồi lâu rất dễ sinh vi khuẩn. Thứ hai, mùa hè bật điều hòa nhiều nơi, nếu ở trong phòng điều hòa lâu, cơ thể sẽ bị khí lạnh xâm nhập, dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em không đều, không có lợi cho cơ thể để thải độc tố và rác thải dư thừa.

Trên thực tế, nếu phụ nữ muốn tránh xa các bệnh phụ khoa trong cuộc sống của mình, họ cũng nên thường xuyên đứng lên, khi cơ thể con người vận động có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Tránh xa các bệnh phụ khoa rất hữu ích.

Đồng thời, đứng dậy có thể rèn luyện sức mạnh vùng bụng của chúng ta rất tốt, tử cung, buồng trứng,… của phụ nữ đều nằm trong ổ bụng, thường xuyên đứng lên có thể thúc đẩy hoạt động của các tế bào tử cung và buồng trứng, đồng thời có thể giúp ích cho cơ thể thoát khỏi cảm lạnh. Nó cũng rất hữu ích để cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều của phụ nữ.

Khuyến cáo các bạn nữ nên đứng dậy 5 phút mỗi ngày, vậy chị em cần lưu ý điều gì khi muốn phòng tránh các bệnh phụ khoa?

Thay và giặt đồ lót thường xuyên: Đồ lót phụ nữ mặc hàng ngày cần được thay kịp thời, sau khi rửa sạch vùng dưới bằng nước ấm hàng ngày, hãy mặc đồ lót mới để giảm sự sinh sôi của vi khuẩn. Không sử dụng xà phòng hoặc kem dưỡng da để rửa cơ thể vào lúc bình thường, tránh ảnh hưởng đến sự cân bằng axit-bazơ, không có lợi cho sức khỏe của cơ thể. Khi vệ sinh quần lót, chú ý giặt trong chậu riêng, phơi nắng sau khi giặt có thể loại bỏ vi khuẩn bám trên quần áo rất tốt, có lợi cho việc giữ gìn sức khỏe.

Thay băng vệ sinh thường xuyên trong kỳ kinh nguyệt: Khi đến kỳ kinh nguyệt, chị em cần lót băng vệ sinh vào quần lót, điều này có thể ngăn máu kinh làm bẩn quần lót. Tuy nhiên, nhiều chị em lại quên thay băng vệ sinh khi bận rộn lúc bình thường khiến xác suất mắc các bệnh phụ khoa trong cơ thể cũng tăng cao.

Khuyến cáo các bạn nữ nên thay băng vệ sinh 2-3 tiếng / lần trong thời gian bình thường có thể bảo vệ sức khỏe tốt, trong thời gian hành kinh nên tránh tắm rửa, xỏ lỗ tai, nhổ răng và các hoạt động khác, phòng chống rét tốt và giữ ấm trong thời kỳ kinh nguyệt, có lợi cho sức khỏe của tử cung.

Vào mùa hè, cơ thể phụ nữ rất dễ gặp vấn đề, mọi người có thể đứng dậy nhiều hơn lúc bình thường có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, đồng thời rèn luyện sức mạnh của vùng eo và bụng cũng giúp chị em giữ dáng. Duy trì thói quen vệ sinh sinh hoạt thường ngày, tắm rửa sạch sẽ bằng nước ấm hàng ngày, thường xuyên phơi quần lót dưới ánh nắng mặt trời có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn rất tốt.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới