SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Các bệnh về đường tiêu hóa đều liên quan đến những thói quen xấu này, thường xuyên bỏ bữa sáng rất có hại

Thứ hai, 29/03/2021 06:33

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người có một số thói quen tưởng rằng bình thường nhưng thực tế nó rất có hại cho sức khỏe.

Thường bỏ bữa sáng

Nhiều người chọn cách không ăn sáng để tiết kiệm thời gian, nhưng thói quen như vậy nếu hình thành lâu ngày sẽ khiến lượng đường huyết trong cơ thể xuống thấp. Hơn nữa, việc không cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể vào buổi sáng cũng sẽ khiến hiệu quả công việc buổi sáng bị giảm sút. Nếu bạn không ăn cả đêm và không ăn vào buổi sáng, lâu dần sẽ gây ra các bệnh mãn tính về dạ dày.

"Thảo luận" khi đang ăn

Trong bữa ăn, nhiều gia đình thích thảo luận một số việc trên bàn ăn, chẳng hạn như một số rắc rối trong công việc hoặc giáo dục con cái trong bữa ăn tối,… Thực tế, đây là một thói quen xấu nếu bạn thường thảo luận trong bữa tối, mốt số yếu tố sẽ làm chệch hướng sự chú ý của chúng ta, đồng thời nó cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của đường ruột và quá trình bài tiết dịch tiêu hóa, điều này sẽ ảnh hưởng đến chúng ta ở một mức độ nhất định trong quá trình ăn uống, đó là tình trạng khó tiêu của ruột và dạ dày, thậm chí có thể gây buồn nôn và nôn.

Ăn quá nhanh

Nếu bạn là một người thiếu kiên nhẫn trong quá trình ăn uống hoặc rất bận rộn cho công việc, bạn hình thành thói quen ăn ngấu nghiến. Nếu duy trì thói quen như vậy thường xuyên sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Hơn nữa, nếu thức ăn đến ruột và dạ dày sau khi được đưa vào miệng mà không được nhai kỹ sẽ gây gánh nặng cho ruột và dạ dày và làm tăng cảm giác khó chịu ở đường tiêu hóa.

Vừa ăn vừa nhìn điện thoại

Bây giờ là thời đại của công nghệ, chúng ta không thể không sử dụng các sản phẩm điện tử trong cuộc sống, đặc biệt điện thoại di động đã trở thành một sản phẩm điện tử không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nếu chúng ta quen xem điện thoại di động trong khi ăn, điều này cũng sẽ ảnh hưởng tiêu hóa và hấp thụ ruột, dạ dày của chúng ta, sau một thời gian dài, con người thường bị khó tiêu, vì vậy chúng ta nên đặt điện thoại xuống và tập trung vào ăn khi chúng ta ăn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới