SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Các cặp vợ chồng thường làm 4 điều có lợi cho sức khỏe và kéo dài tuổi thọ nhưng nhiều người ngại thực hiện

Thứ hai, 24/04/2023 18:03

Cuộc sống lứa đôi đã trở thành một cuộc sống rất quan trọng, bạn biết không? Nếu trong đời sống vợ chồng đôi khi chúng ta không làm điều đúng đắn cũng sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của đời sống vợ chồng và mang đến những nguy cơ tiềm ẩn rất lớn cho thân thể.

1. Hôn thường xuyên

Hôn nhau trong xã hội truyền thống là một hành động thách thức trật tự công cộng và thuần phong mỹ tục, thậm chí có thể bị người khác lên án. Những năm gần đây, với sự mở mang đầu óc của con người, sự hiểu biết về kiến ​​thức giới tính ngày càng phù hợp với chuẩn mực quốc tế, hôn nhau đã trở thành một hành vi hết sức bình thường trong cuộc sống hàng ngày của nhiều bạn trẻ.

Trên thực tế, nụ hôn không chỉ là biểu hiện tình cảm giữa nam và nữ mà còn tốt cho sức khỏe và tuổi thọ! Theo một nghiên cứu tại Mỹ, nụ hôn thường xuyên có tác dụng rèn luyện phổi, đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, trì hoãn lão hóa và ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng. Vì vậy, giữa vợ và chồng đừng quá ngại ngùng, việc hôn cũng đừng khách sáo.

2. Xoa bóp

Nếu các cặp vợ chồng có thể hình thành thói quen xoa bóp cho nhau sẽ rất có lợi cho việc giữ gìn sức khỏe, nhất là khi chuẩn bị đi ngủ, chất lượng giấc ngủ của nhiều người không được tốt, lúc này nếu có người đến xoa bóp chân cho bạn, nó có thể rất hữu ích. Đi vào giấc ngủ nhanh có lợi cho đôi bên, nhiều khi bạn chìm vào giấc ngủ lúc nào không biết, rất có lợi cho sức khỏe của hai vợ chồng.

3. Giao tiếp nhiều hơn

Trong cuộc sống hiện thực có rất nhiều cặp vợ chồng không mấy quan tâm đến tình cảm vợ chồng, không quan tâm đến cảm xúc của chính mình, những người như vậy không thể có được sự êm ấm, hòa thuận trong cuộc sống gia đình. Suy cho cùng, vợ chồng nên tôn trọng lẫn nhau, vợ chồng giao tiếp nhiều hơn có thể khiến quan hệ giữa hai người hòa thuận hơn. Vợ chồng giao tiếp, chia sẻ nhiều hơn là điều kiện tiên quyết để ổn định mối quan hệ giữa hai người.

4. Sinh hoạt vợ chồng

Trong tự nhiên, bản chất đầu tiên của sinh vật là tồn tại và bản chất thứ hai là sinh sản. Quan hệ tình dục không chỉ là phương thức chính để sinh sản mà còn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong đời sống lứa đôi, vì vậy khi nói về giao hợp bạn không cần ngại ngùng, vì đó là bản chất sinh học, và không ai có thể vi phạm nó.

Một sự giao hợp tốt và hài hòa sẽ không chỉ làm cho tình cảm giữa vợ và chồng trở nên hài hòa hơn mà còn tăng cường sức khỏe thể chất. Theo nghiên cứu, bất kể nam hay nữ, khi giao hợp, não bộ sẽ tiết ra một chất gọi là endorphin, chất này là chất kích thích sinh học, không những có thể kìm nén cảm xúc xấu mà còn giải tỏa căng thẳng tâm lý. Ngoài ra, nghiên cứu còn chỉ ra rằng một lần giao hợp tương đương với chạy bộ, có nhiều tác dụng khác nhau như cải thiện giấc ngủ, đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, trì hoãn lão hóa.

Cho nên lúc bình thường nhất định phải kết thúc theo nếp sống vợ chồng đúng đắn, đây là cách tốt nhất, vợ chồng vận động thân thể đúng cách, sẽ mang lại vận khí rất tốt cho cuộc sống và bảo vệ chúng ta.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)