SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Các chuyên gia nhắc nhở: Loại rau thường ăn này là một chất độc 'chết người' nếu không nấu đúng cách!

Thứ ba, 20/04/2021 11:16

Có thể bạn chưa biết rằng nhiều loại rau chúng ta ăn hiện nay chứa rất nhiều vi khuẩn và thuốc trừ sâu, vậy chúng ta nên phân biệt như thế nào? Các chuyên gia nhắc nhở: Loại rau thông thường này là một chất độc chết người nếu không đúng cách!

1. Đầu tiên là phần cuống của ớt xanh, để ớt xanh phát triển tốt hơn thì việc phòng trừ sâu bệnh là không thể thiếu. Nhiều nông dân trồng rau chọn cách phun nhiều thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo ớt xanh không bị sâu bệnh gây hại và bán được giá. Vì cây ớt xanh tương đối ngắn nên thuốc trừ sâu được phun từ trên xuống dưới, thuốc trừ sâu sẽ tích tụ trên cuống của ớt xanh.

2. Cuống của cải thảo

Phần cuống và bắp của cải thảo có thể nói là nơi tồn dư thuốc bảo vệ thực vật nhiều nhất. Tại sao nói như vậy? Vì khi phun thuốc bảo vệ thực vật, chất lỏng sẽ chảy dọc theo lá xuống cuống của cải thảo, do đó thân và rễ của cải thảo sẽ chứa rất nhiều thuốc bảo vệ thực vật, bẹ rau thường khó bị gió và mưa nên thuốc bảo vệ thực vật khó bị pha loãng và phân hủy, hơn nữa phần gốc bị che khuất, vi khuẩn dễ sinh sôi. Do đó, khi ăn cải thảo, hãy nhớ rửa sạch.

3. Vỏ khoai tây

Ngày nay, nhiều người nghĩ rằng vỏ khoai tây có giá trị dinh dưỡng cao hơn nên không cần phải gọt vỏ. Trên thực tế, vỏ khoai tây có chứa solanin (hay còn gọi là solanin), là một loại glycoside có tính kiềm yếu, có thể bị ngộ độc khi người dùng uống một lượng nhất định. Nếu khoai tây bắt đầu mọc mầm và chuyển sang màu xanh thì lúc này hàm lượng solanin sẽ đạt rất cao, bạn không nên ăn. Đừng nghĩ cứ khoét bỏ chỗ mọc mầm ra là được, vì chất độc đã phát tán hết rồi. Do vậy, khi ăn khoai tây, bạn nhớ gọt vỏ thật kỹ và vứt bỏ những củ khoai tây đã mọc mầm.

4. Hai đầu và hai bên của quả đậu đũa

Nếu không cắt bỏ hai đầu và hai bên của quả đậu đũa hoặc nấu chín sẽ dễ bị ngộ độc như nôn mửa, tiêu chảy, buồn nôn, chóng mặt, phải cắt bỏ hai đầu và hai bên đậu, nấu chín hoàn toàn để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Vì vậy mọi người phải ghi nhớ những điểm đã được liệt kê ở trên và có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình. Cuối cùng, xin chúc mọi người sức khỏe và mọi điều tốt đẹp nhất.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới