SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Các cụ dạy 3 nên và 3 không nên khi uống trà, hãy chú ý đến 6 điểm này, sau đó bạn có thể yên tâm uống trà

Chủ nhật, 15/01/2023 09:23

Trà được coi là thức uống tốt cho sức khỏe, giúp tinh thần tỉnh táo, phòng một số bệnh liên quan đến tim mạch. Nếu uống trà không đúng cách sẽ gây ra những hậu quả không lường trước được. Khi uống trà, bạn nên tuân theo một quy tắc và thứ tự nhất định để biến nó thành một hành vi giữ gìn sức khỏe.

3 nên khi uống trà

Uống kiên trì

Là thức uống tốt cho sức khỏe, muốn trà phát huy tác dụng, điều quan trọng không phải là uống gì mà phải kiên trì. Theo nghiên cứu khoa học, cho dù uống cùng một loại trà, chỉ cần kiên trì uống mỗi ngày trong suốt cả năm thì tốt hơn nhiều so với việc uống nhiều loại trà.

Uống trà hợp khẩu vị

Hàng ngàn loại trà với các loại hương vị và có vô số tên và nhãn hiệu trà cho dù đó là loại trà nào. Nếu bạn hỏi một người tiêu dùng có bao nhiêu loại trà xanh, tôi tin rằng không nhiều người có thể trả lời được. Một số loại trà nổi tiếng và một số loại đắt tiền, nhưng chúng có thể không phù hợp với bạn. Khi uống trà, bạn hãy gắn bó lâu dài nếu chọn đúng loại trà mình thích.

Uống trà khi còn ấm nóng

Trà nên uống khi còn ấm nóng, đây là quan điểm được các nhà nghiên cứu đưa ra. Tất nhiên, uống khi còn nóng không phải là "khi còn nóng". Khi nhiệt độ xuống khoảng 50 độ thì nên uống càng sớm càng tốt. Khi trà nguội hoàn toàn, bạn sẽ không còn cảm nhận được hương vị của trà. Khi trà quá nóng, nhiệt độ cao hơn 60 độ không nên uống để tránh bị bỏng.

Uống trà ấm là cách thích hợp nhất để làm ấm trái tim và cơ thể, để cảm nhận hương thơm và vị trà một cách rõ ràng nhất.

3 không nên khi uống trà

Không uống trà đã để lâu

Tuy nói trà để qua đêm có thể uống được nhưng không phải ai cũng nên uống, nhất là uống trà để qua đêm trong thời gian dài thì không có ích lợi gì, không bảo toàn sức khỏe.

Một mặt, nếu uống trà quá đặc trong thời gian dài sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể; mặt khác nếu để lâu trà có thể bị ảnh hưởng đến chất lượng. Đặc biệt là vào mùa hè và mùa thu, môi trường nóng ẩm dễ mắc bệnh nhất. Vì sức khỏe, tốt nhất không nên uống loại trà này.

Không uống trà khi bụng đói

Một số người già yêu trà thích uống trà, và họ không thể không uống trà từ sáng đến tối. Họ đặc biệt thích pha một tách trà đặc sau khi thức dậy sớm, sau đó ăn uống và làm việc. Cách uống trà như vậy là không phù hợp.

Trong trường hợp bụng đói uống trà sẽ có ảnh hưởng xấu đến cơ thể, đặc biệt là sau khi ngủ dậy sớm, nhất thiết phải bổ sung nước, khi đó dùng nước ấm thay trà ấm là phù hợp. Các catechin polysacarit trong cây trà có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong điều kiện nhịn ăn.

Không uống trà trước khi đi ngủ

Trà chứa nhiều chất dinh dưỡng, và nó có thể được cơ thể hấp thụ nếu uống thường xuyên. Đây là một thực tế mà ai cũng nhận ra. Buổi tối trước khi đi ngủ uống một tách trà có thể cả đêm không ngủ được, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ.

Trên thực tế, điều này là do caffein và trà polyphenol trong trà gây ra. Vì vậy, tốt nhất là không nên uống trà, đặc biệt là trà đặc, trong vòng một giờ trước khi đi ngủ.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)