SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Các 'dấu hiệu lạ' trên gương mặt nói gì về sức khỏe của bạn

Thứ sáu, 07/08/2015 20:50

Khi có những 'dấu hiệu lạ' trên gương mặt thì bạn có thể đã bị một căn bệnh nào đó. Bạn cần thường xuyên chú ý xem bản thân có các 'dấu hiệu lạ' trên gương mặt hay không.

Có các vùng màu vàng quanh mắt, mũi hoặc miệng

Nếu có các vùng màu vàng quanh mắt, mũi hoặc miệng thì có thể bạn đang bị dư thừa Cholesterol. Động mạch của những người gặp vấn đề này thường bị tắc dẫn đến các phản ứng trong da. Điều này khiến các vùng màu vàng quanh mắt, mũi hoặc miệng xuất hiện. Bạn nên tìm đến bác sĩ để kiểm tra lượng cholesterol của bản thân khi gặp 'dấu hiệu lạ' trên gương mặt này.

Da nhợt nhạt

Nếu cảm thấy da nhợt nhạt, có thể bạn đang ăn quá ít thịt đỏ. Thiếu máu do thiếu sắt ảnh hưởng đến khoảng 1,6 tỷ người trên toàn cầu. Nó đi kèm các triệu chứng chính như da nhợt nhạt và các quầng thâm xung quanh mắt. Nguyên nhân phổ biến nhất của thiếu máu do thiếu sắt là việc không ăn đủ thịt đỏ. Chính vì thế, bạn cần tiêu thụ nhiều thịt và ăn nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin C hơn.

Khi có những 'dấu hiệu lạ' trên gương mặt thì bạn có thể đã bị một căn bệnh nào đó

Có vết nứt ở khóe miệng

Các vết nứt ở khóe miệng có thể xảy ra ở những người thiếu vitamin B đặc biệt là vitamin B2 và B3. Các vitamin này có đặc tính chống viêm và khi thiếu nó bạn có thể gặp các vết nứt ở khóe miệng. Sự thiếu hụt vitamin B phổ biến ở người ăn chay và những người ít sử dụng các thực phẩm như sữa, trứng, thịt nạc và cá. Chính vì thế, khi bị các vết nứt ở khóe miệng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để bổ sung vitamin B cho cơ thể.

Gương mặt bất ngờ có các nếp nhăn sâu

Điều này có thể là do bạn hút thuốc lá. Việc hút thuốc lá sẽ làm tổn hại collagen và elastin trong da của bạn. Điều này dẫn đến các cơ bắp, mỡ dưới da co lại và chảy xệ. Chỉ cần hút 1 điếu thuốc mỗi ngày là bạn đã đang làm tổn hại đến da. Điều đó khiến bạn nên bỏ thuốc ngay lập tức. Việc bỏ thuốc lá không chỉ tốt cho làn da mà còn là điều tuyệt vời bạn tặng cho sức khỏe của bản thân. Đồng thời bạn nên bổ sung vitamin C cho cơ thể. Vitamin C giúp tái hình thành collagen.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới