SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Các loại thực phẩm và đồ uống giúp bạn tập trung cao độ

Thứ hai, 10/08/2015 10:32

Sự tập trung cao độ là rất cần thiết trong công việc và học tập. Bạn nên biết những loại thực phẩm và đồ uống giúp bạn tập trung cao độ để có sự lựa chọn cho bản thân.

Trà xanh

Loại đồ uống này có chứa L-Theanine. Đây là một loại axit amin làm tăng sóng não alpha. Việc này giúp tăng sự thư giãn và tỉnh táo. Đồng thời, trà xanh còn giúp bạn có một sự tập trung hoàn hảo.

Quả việt quất

Ăn các loại trái cây có sắc tố đen như quả việt quất sẽ có thể giúp bạn giảm nguy cơ bệnh Alzheimer. Đồng thời, theo các nghiên cứu thì nó thực sự có thể tăng bộ nhớ của bạn lên đến năm giờ sau đó. Có điều này là do quả việt quất sở hữu những chất chống oxy hóa, làm tăng lưu lượng máu đến não.

Café + quế

Có lẽ rất nhiều người biết café giúp nâng cao khả năng tập trung của bản thân. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng 2- 3 ly café + quế mỗi ngày sẽ giúp cải tiến cả bộ nhớ ngắn hạn cũng như dài hạn. Loại đồ uống này giúp thúc đẩy cảm giác tỉnh táo và giảm sự thất vọng của bản thân.

Café + quế là loại đồ uống sẽ giúp bạn tập trung cao độ

Sô cô la đen

Sô cô la đen đã được chứng minh có thể giúp làm tăng lưu lượng máu đến não và có thể chống lại mất trí nhớ liên quan đến tuổi. Đồng thời nó cũng kích thích việc tạo ra một số hóa chất cảm giác tốt trong não. Chính vì thế, không những giúp bạn tập trung, sô cô la đen còn khiến bạn thực sự có tinh thần tốt.

Nước chanh

Theo các nghiên cứu thì nước chanh có thể làm cải thiện bộ nhớ của bạn. Đồng thời mùi hương của chanh cũng giúp cải thiện hiệu suất làm những việc đòi hỏi sự tập trung.

Peppermint Tea

Mặc dù không có caffeine nhưng trà bạc hà cũng sẽ giúp cải thiện sự tập trung của bạn. Các nghiên cứu nhận ra rằng hương thơm của bạc hà có liên quan tới việc giảm lo âu, mệt mỏi và tăng động lực cũng như hiệu suất làm việc.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới