SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Các mẹ đi đẻ mổ, nhất định phải mang kẹo cao su vì lý do 'thần thánh' này

Thứ năm, 20/07/2017 08:52

Nghe có vẻ lạ nhưng bác sĩ khuyên các mẹ đi đẻ mổ, đừng quên mang theo kẹo cao su trong túi và đây là lý do.

Một nghiên cứu đã được đăng trên tạp chí Journal of Maternal-Fetal and Neonatal Medicine đã chứng minh rằng những phụ nữ nhai kẹo cao su sau khi sinh mổ sẽ nhanh hồi phục hơn so với người chỉ thực hiện các cách truyền thống đơn giản như đứng dậy, đi lại nhẹ nhàng.

Các mẹ đi đẻ mổ nên mang theo kẹo cao su

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Ý và bác sĩ thuộc bệnh viện Thomas Jefferson ở Philadelphia, Hoa Kỳ đã phân tích dữ liệu theo dõi tình trạng của hơn 3.000 phụ nữ sinh mổ. Họ đưa ra kết luận những người nhai kẹo cao su ngay sau khi đẻ mổ giúp thục đẩy đường ruột và hồi phục sự thèm ăn nhanh hơn so với phụ nữ không nhai. Không chỉ vậy, những người nhai kẹo cao su còn không bị buồn nôn hay gặp các triệu chứng trong quá trình phục hồi sau khi tiêu thụ thực phẩm như đau trướng bụng, táo bón…

Các bác sĩ trong nghiên cứu chia sẻ: "Nhai kẹo cao su giống như một sự can thiệp đơn giản, không tốn kém các bệnh viện nên xem xét tham khảo để giúp bệnh nhân phục hồi sau khi sinh mổ". Điều này tiếp thêm hy vọng cho phụ nữ trong quá trình phục hồi sau sinh.

>> Hỗn hợp chữa các loại ho, trẻ chỉ cần uống 2 ngày là khỏi các mẹ nên biết

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới